05/01/2015 19:55 GMT+7

Vịnh Hạ Long trong gam màu đen trắng trên báo Mỹ

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler tháng 12-2014 giới thiệu bộ ảnh vịnh Hạ Long  trong gam màu đen trắng bình dị và gợi ý du khách những điều thú vị khi khám phá vịnh trong những ngày đông lạnh giá.

Đảo đá vôi Hạ Long - Ảnh: Lucy Sexton

Bộ ảnh được thực hiện bởi nữ nhà báo tự do người Mỹ Lucy Sexton đang sống và làm việc tại Hà Nội. Cô Lucy chia sẻ thay vì đi trượt tuyết vào ngày nghỉ cuối tuần, du khách nên thử cảm giác thú vị phiêu lưu trên vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Khởi hành tour từ Hà Nội - Hạ Long (Quảng Ninh) bằng xe du lịch kéo dài khoảng 4 giờ, tại Hà Nội, sáng sớm du khách có thể thưởng thức phở gà, dọc hành trình có thể ngắm sông Hồng khi qua cầu Long Biên được xây dựng thời Pháp vào năm 1899.

Tại vịnh Hạ Long, từ du thuyền Dragon's Pearl du khách có thể ngắm nhìn bao quát dòng nước trong xanh của vịnh và hàng ngàn đảo đá vôi có niên đại khoảng 20 triệu năm tuổi.

Qua những bức ảnh đen trắng, các đảo đá vôi trải dài trở thành điểm nhấn hiện lên bình dị và mờ ảo như một giấc mơ bất tận.

Ngoài ra, du khách có thể chèo xuồng kayak và tham gia các hoạt động khác tại vịnh như tắm biển, tìm hiểu cuộc sống ngư dân, chiêm ngưỡng thạch nhũ trong các hang động đá vôi, thưởng thức hải sản, tập thái cực quyền lúc bình minh và ngắm bầu trời sao tuyệt đẹp trên boong du thuyền.

Lucy nói thật tuyệt vời khi nhâm nhi tách cà phê trong khung cảnh mùa đông giá lạnh ở vịnh Hạ Long. Cô tạm biệt Hạ Long nhưng lòng vẫn còn lưu luyến mãi.

Thưởng thức phở gà tại Hà Nội trước khi khởi hành đi tham quan vịnh Hạ Long
Tour xe du lịch Hà Nội - Hạ Long khoảng 4 giờ 
Du thuyền Dragon's Pearl
Nội thất bên trong du thuyền Dragon's Pearl
Chèo xuồng kayak trên vịnh
Các đảo đá vôi mờ ảo trong ngày đông lạnh giá
Các đảo đá vôi có niên đại khoảng 20 triệu năm tuổi
Ghé thăm đảo và tắm biển
Chiêm ngưỡng thạch nhũ, măng đá trong hang động đá vôi
Tập thái cực quyền, ngắm bình minh trên boong du thuyền
Tạm biệt Hạ Long!

 

 

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên