11/12/2014 17:43 GMT+7

​“Việt Nam là đất nước phải đến”

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Ông Johann Farnhammer - tham tán, trưởng ban hợp tác phát triển phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Philippines - chia sẻ như trên tại lễ trao giải cuộc thi “Tận hưởng bản sắc Việt” sáng 11-12.

Ông Johann Farnhammer nói chuyện tại lễ trao giải. Ảnh: Tiến Long
Ông Johann Farnhammer nói chuyện tại lễ trao giải. Ảnh: Tiến Long

Ông Farnhammer, người đoạt giải nhì cuộc thi, bày tỏ: “Nói cho cùng, cách quảng bá tốt nhất (cho du lịch - NV) chính là thông điệp mà du khách khi về nhà chuyển tới cho bạn bè về những trải nghiệm tuyệt vời mà họ có được.

Tôi nói với bạn bè mình rằng Việt Nam là đất nước phải đến bởi ở đó có tất cả những gì mà du khách ước muốn. Đôi khi có những nét duyên ngầm ẩn giấu như slogan ngành du lịch là “Vẻ đẹp tiềm ẩn” muốn nói, nhưng chính những trải nghiệm thường ngày đó lại làm chúng ta nhớ lâu nhất.

Việt Nam là sự tổng hòa của cái cũ và mới, yên bình và náo nhiệt, cay đắng và ngọt ngào, sự hài hước và trang nghiêm, thiên nhiên hoang dã và những tòa nhà cao tầng. Đề nghị của tôi là hãy giữ lấy, hãy bảo tồn nét duyên dáng, vẻ đẹp và chứng tích lịch sử giữa những công trình xây dựng và cơn lốc phát triển”.

Tác phẩm “Nam Du yên bình” tác giả Hoàng Thị Huyền (TP.HCM, giải ảnh đẹp tháng 7)
Tác phẩm “Nam Du yên bình” của tác giả Hoàng Thị Huyền (TP.HCM, giải ảnh đẹp tháng 7)
Tác phẩm “Ông Lụy” của tác giả Phạm Ngọc Hoàng (Bình Thuận, giải ảnh đẹp tháng 9)
Tác phẩm “Ông lụy” của tác giả Phạm Ngọc Hoàng (Bình Thuận, giải ảnh đẹp tháng 9)

Trong bài viết “Bản sắc - Nguồn tài nguyên bất tận” của mình, ông Johann Farnhammer cũng thổ lộ: “Việt Nam là điểm đến yêu thích nhất trên thế giới của tôi. Nơi đây có sự kết hợp diệu kỳ của những yếu tố văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, ẩm thực, mua sắm, con người.

Tôi yêu Việt Nam từ cái nhìn đầu tiên, từ lúc còn là anh chàng Tây balô ngơ ngác đặt chân tới đây năm 1994. Cơ sở hạ tầng từ đó đã được cải thiện đáng kể, đưa Việt Nam tương xứng với những đối thủ du lịch đáng gờm nhất. Đến Việt Nam, du khách luôn tìm được giá trị tốt nhất cho đồng tiền của mình…”.

Ông Farnhammer dành toàn bộ tiền thưởng (15 triệu đồng) gửi tặng các bệnh nhi ung thư thông qua chương trình “Ước mơ của Thúy” của báo Tuổi Trẻ.

BTC trao giải khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: Tiến Long
BTC trao giải khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: Tiến Long
BTC trao giải ba cho các tác giả. Ảnh: Tiến Long
BTC trao giải ba cho các tác giả. Ảnh: Tiến Long
BTC trao giải nhì cho các tác giả. Ảnh: Tiến Long
BTC trao giải nhì cho các tác giả. Ảnh: Tiến Long
BTC đã trao giải cho các tác giả đoạt giải ảnh đẹp nhất các tháng 7, 8, 9, 10 năm 2014 trong phần thi ảnh nghệ thuật “Tận hưởng bản sắc Việt”
BTC trao giải cho các tác giả đoạt giải ảnh đẹp nhất các tháng 7, 8, 9, 10-2014 trong phần thi ảnh nghệ thuật “Tận hưởng bản sắc Việt”
Tác giả Trần Thùy Linh (TP.HCM) đạt giải nhất với tác phẩm “Hồn Chợ Việt”. Ảnh: Tiến Long
Tác giả Trần Thùy Linh (TP.HCM) đoạt giải nhất với tác phẩm “Hồn chợ Việt”. Ảnh: Tiến Long

Cuộc thi ảnh nghệ thuật và thi viết “Tận hưởng bản sắc Việt” do Tổng công ty du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) tổ chức. Phần thi viết, từ tháng 7 đến tháng 10, BTC nhận được 545 bài viết của độc giả, trong đó có cả kiều bào cũng như người nước ngoài.  

Tại buổi lễ, BTC trao 10 giải, bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến cho các tác giả có bài viết xuất sắc.

Trong dịp này, BTC trao giải cho các tác giả đoạt giải ảnh đẹp nhất các tháng 7, 8, 9, 10 năm 2014 trong phần thi ảnh nghệ thuật “Tận hưởng bản sắc Việt”. Riêng phần thi này vẫn tiếp tục nhận tác phẩm đến ngày 28-2-2015.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên