12/10/2015 09:22 GMT+7

Trồng hoa tam giác mạch đón khách du lịch

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TT - Những ngày này, trên các nương lúa, nương ngô mới thu hoạch xong, người vùng cao ở các huyện như Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh (Hà Giang) lại đang tất bật làm đất, gieo hạt tam giác mạch.

Người dân gieo hạt hoa tam giác mạch ở huyện Đồng Văn - Ảnh: Q.Thế
Người dân gieo hạt hoa tam giác mạch ở huyện Đồng Văn - Ảnh: Q.Thế

Trước đây loại cây này chỉ chủ yếu trồng theo luống, gieo tự nhiên thì năm nay đã được tạo thêm nhiều hình ảnh đặc sắc như hình bông hoa, hình ông sao năm cánh, hình chữ chỉ địa danh để phục vụ du khách tới đây chụp ảnh, dã ngoại...

Ông Nguyễn Thành Tuân - trưởng Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đồng Văn - cho biết năm nay trên địa bàn huyện trồng thêm 300ha hoa tam giác mạch.

Ngoài những diện tích của người dân trồng tự nhiên như những năm trước đây thì năm nay còn trồng theo các hình đẹp mắt để phục vụ du khách.

“Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang 2015” sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15-11 tại khu vực sân khấu khu chợ cổ (thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn) với chủ đề “Cao nguyên đá - Ngàn hoa khoe sắc” nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa vùng cao nguyên đá mà giá trị là cảnh quan từ hoa tam giác mạch tạo nên điểm nhấn hấp dẫn.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên