20/05/2015 16:04 GMT+7

Trải nghiệm đảo núi lửa ở Aogashima

BÌNH AN (Theo Amusing Planet, whenonearth)
BÌNH AN (Theo Amusing Planet, whenonearth)

TTO - Nằm giữa Thái Bình Dương, cách Tokyo hơn 350km về phía nam, Aogashima - hòn đảo đặc biệt có hơn 200 dân sinh sống trong miệng núi lửa chưa tắt - đã trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho du khách mê khám phá.

Đảo Aogashima nhìn từ trên cao - Ảnh: whenonearth

Aogashima nằm trong quần đảo Izu, rộng 5,98km², gồm một miệng núi lửa khổng lồ nổi trên mặt nước tạo thành tổng thể chu vi của đảo.

Những vách đá thẳng đứng, trong đó đỉnh cao nhất đạt 432m, ôm lấy đảo tạo dáng như chiếc hộp xanh hình trái tim. Và nằm giữa chiếc hộp thiên nhiên này là một miệng núi lửa nhỏ có tên Maruyama.

Trên một cánh của Maruyama, không loài cây nào tồn tại bởi hơi nước tỏa ra từ miệng núi. Và cả hai núi lửa này vẫn còn hoạt động.

Cơ quan Khí tượng Nhật đã xếp Aogashima vào loại núi lửa "hạng C". Lần phún xuất cuối cùng của núi lửa ở Aogashima diễn ra vào những năm 1780 khiến phân nửa số dân trên đảo thiệt mạng. Những người sống sót đã trốn chạy khỏi đảo. 

Đến 50 năm sau thảm họa, người ta lại kéo đến đảo định cư trở lại tại hòn đảo hoàn toàn bị cô lập này.

Cảng Sanpō, nơi tàu phà cập vào đảo Aogashima - Ảnh: flickr
Khu dân cư ở phía bắc đảo Aogashima - Ảnh: wordpress
Hệ thực vật xanh tươi bên trong đảo Aogashima - Ảnh: whenonearth
Đảo Aogashima với những vách đá cao vút bao bọc xung quanh - Ảnh: wordpress
Xóm làng bình yên trên đảo Aogashima - Ảnh: flickr

Giờ đây, Aogashima được xem là một trong những nơi lạ thường nhất hành tinh. Bởi bất chấp rủi ro, số dân ở Aogashima vẫn luôn duy trì trên 200 người. 

Trên đảo có trường học, bưu điện, phòng tắm hơi địa nhiệt, khu cắm trại, nhà hàng và quán xá... Hàng hóa được đưa đến đảo bằng tàu. Để sưởi ấm và nấu ăn, dân đảo Aogashima sử dụng nguồn địa nhiệt từ núi lửa vốn đầy rẫy trên đảo.

Dù gần như cách biệt với mọi nơi, nhưng Aogashima lại là nơi thường xuyên thăm viếng của những du khách muốn tìm sự thanh thản và thư giãn trong những dòng suối nước nóng tại đây.

Những cảnh quan nhiệt đới, nhất là khi đêm xuống, cùng hệ động thực vật phong phú luôn gây ngỡ ngàng cho bất kỳ ai lần đầu chiêm ngưỡng. Do ít người sinh sống và lượt du khách không quá đông, nhiều con đường dã ngoại gần như nguyên vẹn.

Một con đường hiện đại trên đảo Aogashima - Ảnh: whenonearth
Một hàng quán trên đảo Aogashima - Ảnh: wordpress
 Một con đường dã ngoại trên đảo Aogashima - Ảnh: wordpress
Lò nấu trứng và khoai sử dụng năng lượng nhiệt từ núi lửa tại khu cắm trại trên đảo - Ảnh: wordpress

Để đến Aogashima, du khách chỉ có thể đi tàu hay bằng trực thăng từ hòn đảo láng giềng Hachijojima cách đó 60km, và mỗi chuyến bay chỉ chở tối đa chín người. 

Một trong những điểm tham quan ở Aogashima là một nhà máy sản xuất muối hingya nằm vên rìa miệng núi lửa Maruyama. Đây là loại muối cao cấp được sử dụng chế biến một số món ăn Nhật.

Du khách có thể tham quan quy trình tạo nên sản phẩm muối chất lượng cao này từ nước biển Kuroshio giàu khoáng chất và canxi, quá trình kết tinh trải qua nhiều tuần nhờ làn khói hơi bốc ra từ miệng núi lửa...  

Thưởng thức rượu shochu (dân địa phương gọi là Aochu) cũng là điều không thể bỏ qua. Không ít người khẳng định rượu shochu được chưng cất từ khoai lang, lúa mì trên đảo có hương vị khác biệt và mang lại nhiều cảm giác hơn cho thực khách!    

Bầu trời đêm lãng mạn trên đảo Aogashima - Ảnh: whenonearth
Bầu trời đêm huyền ảo trên đảo Aogashima - Ảnh: wordpress

Trong một vài ngày viếng đảo Aogashima, bạn có thể khám phá những con đường mòn hay thế giới kỳ ảo dưới làn nước màu ngọc lam.

Và để tận hưởng hương vị núi lửa, bạn có thể thư giãn tại một phòng tắm hơi với nguồn nước nóng đầy khoáng chất có lợi cho sức khỏe hay phòng tắm hơi địa nhiệt Fureai Community Spa được cung cấp bởi khói núi lửa nằm ở trung tâm đảo.

Bạn cũng nên trải nghiệm việc nấu bữa trưa bằng hệ thống nấu bằng năng lượng núi lửa được thiết kế tại khu cắm trại...

Một khung cảnh thiên đường trên đảo Aogashima - Ảnh: hdwallpapers

Khám phá những bí mật của núi lửa ở Aogashima sẽ là một trải nghiệm khó quên - Ảnh: wordpress

Thông tin cho bạn:

- Chi phí di chuyển từ Tokyo đến Aogashima (qua đảo Hachijojima) bằng trực thăng khoảng 40.000 yen (335 USD). Phà khởi hành từ Hachijojima đến Aogashima mất khoảng 2 giờ rưỡi và có giá hơn 20 USD nhưng phụ thuộc vào thời tiết.

- Bạn có thể qua đêm ở khu cắm trại để ngắm bầu trời đêm đầy sao ở Aogashima. Để vào khu cắm trại miễn phí, bạn chỉ cần đăng ký với chính quyền địa phương.

- Khu vực Oyama Prospect Park ở phía bắc hòn đảo là nơi tốt nhất để bạn săn những bức ảnh toàn cảnh ở góc độ đẹp nhất cũng như quan sát sao đêm tuyệt đẹp.

- Mùa hè là thời điểm tốt nhất để tham quan Aogashima.

 

 

 

 

BÌNH AN (Theo Amusing Planet, whenonearth)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên