21/04/2017 16:28 GMT+7

TP.HCM phấn đấu mỗi tháng có một hoạt động du lịch đặc thù

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, trong thời gian tới, TP phấn đấu tổ chức mỗi tháng một hoạt động du lịch phù hợp với đặc thù về văn hóa, kinh tế, xã hội.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại cuộc làm việc về du lịch TP ngày 21-4 - Ảnh: Tự Trung
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại cuộc làm việc về du lịch TP ngày 21-4 - Ảnh: Tự Trung

Ngày 21-4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc làm việc kiểm tra rà soát tiến độ triển khai các hoạt động du lịch.

Ông Tuyến đề nghị Sở Du lịch TP và các đơn vị liên quan định hướng xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm du lịch đặc thù gắn với từng thời điểm cụ thể, trải đều trong cả năm.

“Bây giờ cứ đến tháng 4 hàng năm là du khách trên toàn thế giới lại nhớ đến Nhật Bản với lễ hội hoa anh đào. Tương tự như vậy, phải làm sao để những người ít đi du lịch nhất cũng nghĩ về Lễ hội áo dài TP.HCM mỗi tháng 3 hàng năm”- ông Tuyến gợi ý.

Cũng theo ông Tuyến, trong thời gian tới, TP.HCM phấn đấu tổ chức được mỗi tháng một hoạt động du lịch phù hợp với đặc thù về văn hóa, kinh tế, xã hội của TP.

Liên quan đến Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM năm 2017 sắp tổ chức vào tháng 9 sắp tới, ông Tuyến yêu cầu ban tổ chức lưu ý đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quảng bá du lịch, sử dụng công nghệ mới để giới thiệu những hình ảnh đẹp của TP.HCM cũng như đất nước Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ông Tuyến cũng yêu cầu nghiên cứu, triển khai thí điểm hình thức đặt tour, tuyến, thanh toán chi phí bằng điện thoại, qua mạng nhằm tạo thuận tiện cho du khách.

Theo ông Tuyến, hiện có rất nhiều trang mạng hoạt động lừa đảo về du lịch nên du khách có nhu cầu đặt tour từ những kênh chính thống.

TP.HCM khuyến khích sự tham gia nhập cuộc của nhiều đơn vị du lịch, lữ hành nhằm đa dạng hóa sản phẩm và có thêm nhiều lựa chọn cho du khách chứ không chỉ bó buộc trong một số đơn vị lớn như Saigon Tourist, Vietravel, Bến Thành Tourist…

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên