24/12/2016 14:52 GMT+7

TP.HCM đón du khách quốc tế thứ năm triệu

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Sáng 24-12, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức đón du khách quốc tế thứ năm triệu đến TP.HCM.


Lãnh đạo TP.HCM nồng nhiệt đón các vị khách đặc biệt sáng 24-12 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Lãnh đạo TP.HCM nồng nhiệt đón các vị khách đặc biệt sáng 24-12 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đại diện lãnh đạo TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thu - thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã trao hoa chào đón vị khách quốc tế này tại ga đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Vị khách đặc biệt thứ năm triệu là ông Chappe Bertrand. Hai vị khách kế là ông Bilweis Christophe, thứ 4.999.999 và ông St John Thomas, thứ 5.000.001.

Cả ba vị khách này đã đáp chuyến bay từ Pháp đến TP.HCM lúc 7g05 sáng 24-12.

Lãnh đạo UBND TP.HCM đã trao quà tặng như vé miễn cước hạng thương gia có hành trình từ Pháp về Việt Nam, thẻ VIP (Gold Card) của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và các dịch vụ ăn ở, mua sắm, các tour du lịch trải nghiệm TP.HCM cho ba du khách.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thu cho biết trong những năm qua, lượng khách quốc tế đến TP.HCM bình quân tăng 8,2%/năm, doanh thu bình quân tăng 16,4%, chiếm tỉ trọng khoảng 9% trong tổng GDP của TP.

“Ngành du lịch đã góp phần đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Hôm nay, TP.HCM trở thành TP đầu tiên trong cả nước vinh dự đón vị khách quốc tế thứ năm triệu của năm 2016, đây là thời điểm đánh dấu sự phát triển bền vững của ngành du lịch” - bà Thu nói.

Bà Thu phó chủ tịch TP.HCM chào đón vị khách thứ năm triệu ông Chappe Bertrand - Ảnh ĐÌNH DÂN
Bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM chào đón vị khách thứ năm triệu - ông Chappe Bertrand - Ảnh ĐÌNH DÂN

Trao đổi bên lề buổi lễ này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết, đây là sự kiện tạo tiền đề để TP.HCM đưa ra mục tiêu tăng trưởng ngành du lịch trên 10% trong năm 2017.

Để làm được việc đó, ông Vũ khẳng định: “Năm 2017 TP sẽ tập trung phát triển các thế mạnh riêng, trong đó đặc biệt là đề án phát triển sản phẩm du lịch đường thủy mà thông qua cuộc hội thảo do báo Tuổi Trẻ tổ chức chúng tôi đã lắng nghe và đưa ra các đề án triển khai chi tiết. Ngoài ra TP sẽ tập trung phát triển không gian đô thị như khu sinh quyển Cần Giờ, các làng nghề, nhà vườn ở Củ Chi”.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên