20/12/2016 14:38 GMT+7

​Thương hiệu vang Việt đạt giải trên đấu trường quốc tế

THU THẢO
THU THẢO

Trong cuộc thi vang quốc tế Cathay Pacific mới đây (diễn ra tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương), thương hiệu vang Việt Chateau Dalat của Nhà làm vang Ladora Winery đã được trao giải bạc.

Đây là một vinh dự to lớn không chỉ dành riêng cho thương hiệu vang Chateau Dalat mà còn là một vinh dự cho cả ngành công nghiệp làm vang tại Việt Nam trong hành trình ghi dấu ấn trên bản đồ vang Thế giới.

Ngày 16-12, tại Trung tâm hội nghị Báo chí quốc tế Hà Nội cùng với các nghi thức công bố giải thưởng và trao chứng nhận giải bạc Vang quốc tế Cathay Pacific 2016, một cuộc thử mù vang (người nếm không biết mình thử loại vang gì). Cuộc thử này mô phỏng chương trình thi vang quốc tế do chính trưởng ban tổ chức, bà Debra Meiburg (chuyên gia vang đầu tiên của ngành vang Châu Á và hiện là 1/300 chuyên gia của ngành vang thế giới) dẫn dắt, so sánh thử mù giữa dòng Chateau Dalat Signature Shiraz với 4 sản phẩm đến các quốc gia khác như Pháp, Úc, Chi Lê, Nam Phi trong cùng phân khúc giá. 

Chứng nhận Giải bạc vang quốc tế Cathay Pacific 2016 cho thương hiệu Chateau Dalat

Điều đáng ngạc nhiên, 2/3 số khách mời tham dự buổi lễ đều đoán nhầm “quốc tịch” của chai vang Việt với các nước có ngành công nghiệp vang phát triển bậc nhất thế giới.

Ông Nguyễn Hữu Thụy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LadoFoods) cho biết: “Ladora Winery là nhà làm vang được Ladofoods dành trọn tâm huyết và ngân sách đầu tư lớn để dày công xây dựng. Quy mô của Ladora Winery gồm có nhà làm vang nằm trên khuôn viên 6ha đặt tại điểm công nghiệp Phát Chi (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng). Đặc biệt, chiến lược đầu tư phát triển vùng nho nguyên liệu chuẩn quốc tế rộng 20ha tại Ninh Thuận của Ladora Winery thể hiện khát vọng  và tâm huyết để cho ra đời những dòng vang hảo hạng “Made in Việt Nam”.

Vang Việt và quốc tế trong danh sách thử mù

Để đảm bảo mục tiêu đưa Ladora Winery trở thành một trong những nhà làm vang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, tới đây, Ladora Winery sẽ mở rộng vùng nho nguyên liệu cao cấp lên đến 100ha, áp dụng những tiêu chuẩn, quy trình và công nghệ canh tác hiện đại nhất. Vùng nguyên liệu chất lượng cao của Ladora Winery còn là một mô hình điển hình về sản xuất nông nghiệp hiện đại hoá, khởi xuớng hướng đi mới cho nông nghiệp Việt Nam theo hướng khoa học, hiện đại và hiệu quả.

 Cuộc thi vang quốc tế Cathay Pacific xuất phát và tổ chức định kì tại Anh và có 47 năm phát triển, sau đó mở rộng các cuộc thi tại Hong Kong và đây là năm thứ 8 diễn ra ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Ban Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia vang hàng đầu của châu Âu và châu Á như: Anh Quốc, New Zealand, Hongkong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… để chọn lựa ra những dòng sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo của ngành công nghiệp rượu vang. Năm 2016, cuộc thi đã thu hút  hàng trăm thương hiệu vang đến từ hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên