17/01/2015 08:43 GMT+7

​Thủ tục nhanh, phí visa rẻ cho du khách

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Tàu khách 5 sao Aidasol (Anh) chở hơn 2.176 khách quốc tế (90% người Đức) cùng hơn 626 thủy thủ đoàn cập cảng ODA Tân Cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Nhân viên tàu Aidasol (trái) và bộ đội biên phòng kiểm tra, đối chiếu, đóng dấu thị thực trong khi khách đi tham quan, vui chơi - Ảnh: Đ.Hà

Lúc 6g sáng 16-1, tàu khách 5 sao Aidasol (Anh) chở hơn 2.176 khách quốc tế (90% người Đức) cùng hơn 626 thủy thủ đoàn đã cập cảng ODA Tân Cảng Cái Mép (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đây là chuyến tàu khách quốc tế thứ hai hưởng phí visa “5 USD” theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Thủ tục nhập cảnh cũng được cơ quan biên phòng rút ngắn tối đa, không làm mất thời gian của du khách.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, lúc tàu cập cảng cũng là lúc du khách có thể rời tàu và bắt đầu hành trình khám phá, tham quan các điểm du lịch mà không phải mất thời gian chờ đợi.

Thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh, chỉ huy trưởng biên phòng cửa khẩu cảng (Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết sở dĩ du khách có thể rời tàu ngay khi cập cảng là do cơ quan biên phòng đã kiểm tra, đối chiếu và làm những thủ tục cần thiết từ trước và trong quá trình tàu đi từ phao số 0 đến cảng.

Thiếu tá Trần Văn Bảng, đội trưởng đội thủ tục - biên phòng cửa khẩu cảng, cho biết thêm trước khi tàu vào VN, cơ quan đã nhận được danh sách du khách, thông tin về du khách và bản duyệt nhân sự được cơ quan thẩm quyền VN cấp từ công ty du lịch lữ hành.

Ngay khi nhận được những thông tin này, bộ đội biên phòng so sánh, đối chiếu giữa danh sách và bản duyệt nhân sự. Sau đó in sẵn thị thực rời cho du khách để chỉ huy đơn vị ký tên, đóng dấu trước. Khi tàu vào đến khu vực đón trả hoa tiêu (khu vực phao số 0, Vũng Tàu), đoàn thủ tục đã có mặt tại tàu và tiếp nhận hộ chiếu của du khách để đối chiếu thông tin và cấp thị thực rời cho du khách.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên