10/06/2017 23:09 GMT+7

​Thiếu nữ dâng trầm ngào ngạt lễ khai mạc Festival biển Nha Trang

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Các thiếu nữ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa bưng những khay trầm đang tỏa hương hướng về phía khán đài nơi có quan khách và khán giả đang ngồi.

Những thiếu nữ bê khay trầm ngào ngạt hương thơm đi vào khu vực khán giả  - Ảnh: TRUNG TÂN

Tối 10-6, gần 20.000 khán giả, du khánh đã đứng, ngồi chật kín các khán đài và Quảng trường 2-4 để theo dõi lễ khai mạc Festival biển Nha Trang 2017 “mở rộng vòng tay bè bạn”. Đây là Festival biển thứ 8 do tỉnh Khánh Hòa tổ chức 2 năm một lần, kể từ năm 2003.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Nha Trang - Khánh Hòa có tiềm năng bãi biển đẹp, nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hấp dẫn nên tỉnh cần tập trung phát triển du lịch bền vững, an toàn.

Ông Lê Quý Dương - tổng đạo diễn Festival biển Nha Trang năm nay - cho biết chương trình tổng thể lễ hội nhằm tôn vinh những nét đẹp văn hóa cổ xưa, lẫn hiện đại của xứ sở “biển yến, núi trầm” Khánh Hòa, là vì cộng đồng, du khách.

Với chủ để “mở rộng vòng tay bè bạn”, mở màn chương trình khai mạc Festival là hình ảnh con tàu du lịch hiện đại cập bến Nha Trang. Khoảng 100 diễn viên từ nhiều quốc gia bước ra từ sân khấu - như bước xuống du thuyền - bắt đầu một hành trình khám phá vùng đất, con người nơi đây.

Gây ấn tượng đầu tiên là tiết mục múa, dâng trầm - một hương vị đặc trưng của “Khánh Hòa là xứ trầm hương - non cao biển rộng người thương đi về”.

Các thiếu nữ là sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP. Nha Trang bưng những khay trầm đang tỏa hương hướng về phía khán đài nơi có quan khách và khán giả đang ngồi.

Hương trầm tự nhiên hòa với gió biển đã tạo nên một cảm giác khó quên về một hương vị mang đậm bản sắc vùng đất này.

“Tôi muốn đánh mạnh vào khứu giác quan khách và khán giả trong lễ khai mạc bằng hương vị biểu trưng của xứ sở này” – đạo diễn Lê Quý Dương tiết lộ.

Tiết mục hát mua Huyền thoại Pô Inư  Nagar tái hiện miền đất Kauthara xưa, nay là tỉnh Khánh Hoà, một miền đất đẹp tươi và mến khách, nơi có thành phố Nha Trang nghiêng mình soi bóng biển xanh, lưu dấu quần thể tháp Ponagar linh thiêng cổ kính.
Tiết mục hát múa Huyền thoại Pô Inư Nagar tái hiện miền đất Kauthara xưa, nay là tỉnh Khánh Hoà - Ảnh: TR.TÂN

Ngoài ra còn có các tiết mục múa hát về huyền thoại Pô Inư  Nagar, hò bá trạo – mang đậm đặc trưng văn hóa vùng miền Nha Trang – Khánh Hòa. 

Xen lẫn những tiết mục mang đậm màu sắc các vùng miền Nha Trang các tiết mục múa, đánh trống nước của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc – một tiết mục đầy màu sắc, âm thanh đã khiến cho chương trình đêm khai mạc thêm rực rỡ…

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên