17/11/2015 10:04 GMT+7

Tháp Eiffel mở cửa trở lại và thắp đèn tưởng niệm nạn nhân 

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Loạt đèn với ba màu chủ đạo xanh, trắng, đỏ bừng sáng trên toà tháp Eiffel cho thấy thủ đô Paris, thành phố của tình yêu đang dần thức tỉnh sau cơn ác mộng thảm sát đêm 13-11 vừa qua.

Tháp Eiffel được thắp sáng rực rỡ với ba màu xanh, trắng, đỏ trong đêm - Ảnh: AP
Tháp Eiffel bị tắt hết đèn, nằm im lìm trong đêm kinh hoàng - Ảnh: AP
Hình ảnh lộng lẫy về đêm thường thấy của tháp Eiffel - Ảnh: AP

Sau nhiều ngày bị đóng cửa vì cuộc tấn công thảm khốc, 16g20 ngày 16-11 (giờ địa phương), tháp Eiffel đã mở cửa trở lại với lá cờ đỏ, trắng, xanh tung bay trên nóc đón những đoàn khách đầu tiên sau “đêm định mệnh”.

Tối cùng ngày, tòa tháp tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với ba màu cờ xanh, trắng, đỏ. Chính quyền thành phố cho biết loạt đèn này sẽ được duy trì trong 3 ngày tới để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số đã thiệt mạng sau cuộc tấn công đẫm máu.

Bên cạnh đó, khẩu hiệu của thành phố được viết bằng chữ Latinh “Fluctuat Nec Mergitur”, tức “tròng trành nhưng vẫn không chìm” cũng được đưa ra, như là minh chứng hùng hồn cho thấy thảm họa đêm trước vẫn không thể đánh đổ được người Pháp.

“Trong thời khắc bi thảm đang bao trùm cả nước Pháp, văn hóa hơn bao giờ hết đã trở thành biểu tượng của sự khám phá chính mình và cả những người khác” - Fleur Pellerin, Bộ trưởng Văn hóa Pháp tuyên bố.

Tháp Eiffel được xem là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của nước Pháp, đón đến 20.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Loạt đèn lộng lẫy trang hoàng tòa tháp bị tắt phụt ngay trong đêm xảy ra vụ tấn công kinh hoàng. Chính quyền thành phố cho biết họ sẽ đóng cửa tòa tháp “cho đến khi có thông báo tiếp theo”.

Việc thắp sáng biểu tượng của “Thủ đô Ánh sáng” cho thấy người Pháp nói chung và thủ đô Paris nói riêng đang dần vượt qua nỗi đau đớn sau thảm họa và trở nên mạnh mẽ, can trường hơn bao giờ hết.

Tháp Eiffel được thắp sáng rực rỡ với ba màu xanh, trắng, đỏ trong đêm - Nguồn: Youtube
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên