22/12/2015 15:26 GMT+7

Thăm ngôi làng ông già Noel ở Đức

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Himmelpfort là một ngôi làng nhỏ ở Đức, nằm cách thủ đô Berlin 60 dặm về phía tây. Himmelpfort có một con đường dài, những ngôi nhà nửa xây bằng gỗ và một trạm bưu điện rất đặc biệt.

Một ông già Noel khai trương mùa giáng sinh 2014 tại làng Himmelpfort - Ảnh: AFP
Một ông già Noel khai trương mùa Giáng sinh 2014 tại làng Himmelpfort - Ảnh: AFP

Tại Bưu điện Himmelpfort, 20 “thiên thần” biết đủ thứ ngoại ngữ dành ra nhiều tháng liền trả lời thư của hàng trăm ngàn trẻ em trên khắp thế giới gửi về. Chúng viết cho ông già Noel với hi vọng sẽ được ban cho điều ước Giáng sinh.

“Đây là phép mầu của ông già Noel. Những đứa trẻ dày công với mấy lá thư nên chúng sẽ rất vui khi nhận được trả lời”, bà Tina Birke trả lời báo USA Today trong một buổi trưa bận rộn tại Bưu điện Himmelpfort.

Hơn 300.000 thư gửi ông già Noel mỗi năm

Himmelpfort trong tiếng Đức có nghĩa là “Cánh cổng thiên đường”. Ngôi làng bắt đầu dịch vụ thư tín Giáng sinh từ năm 1984 khi có hai đứa trẻ viết thư cho ông già Noel và gửi đến đây. Vì tên gọi của ngôi làng, chúng tin đây hẳn là nơi ông già Noel sống.

Một nữ nhân viên bưu điện quyết định viết thư hồi âm. Tiếng đồn từ đó nhanh chóng lan ra rằng Himmelpfort là nơi có thể nói chuyện với ông già Noel. Số lượng thư gửi về cứ thế tăng đều và bùng nổ sau khi bức tường Berlin sụp đổ năm 1989.

Tinh thần lễ hội ở Himmelpfort không chỉ giới hạn ở bưu điện. Ngôi làng cổ xưa có từ năm năm 1299 còn có một ngôi nhà Giáng sinh (Weihnachtshaus) và tiệm cà phê quanh năm trang trí theo phong cách hội hè của tháng 12.

Ngày nay, ngôi làng với 500 cư dân nhận được hơn 300.000 lá thư gửi ông già Noel mỗi năm từ 69 quốc gia. Nhiều đứa trẻ còn không chờ nổi đến Giáng sinh, mùa hè vừa qua làng Himmelpfort đã nhận được 7.700 lá thư từ khắp nơi gửi về.

Hãy gửi thư cho ông già Noel

Theo lời những “thiên thần”, nội dung thư của trẻ con có thể rất cảm động, truyền cảm hứng hoặc vui nhộn. Vài đứa trẻ ước có đồ chơi. Những đứa khác ước bố hoặc mẹ khỏi bệnh. Một cậu bé ước đứa em gái sớm mọc răng để chúng có thể ăn cùng nhau…

Nhiều chủ nhân lá thư vẽ hẳn ra giấy những điều ước của mình hoặc tô bằng bút màu. Chúng tạo ra không ít niềm vui cho các “thiên thần” ở Himmelpfort.

Một cô bé 9 tuổi tên Leena Zerbock từ Berlin vẽ một bầu trời đầy sao với thiên thần bay trên một người tuyết và một con hươu. Cô bé ước những món đồ trang trí cho mấy chú ngựa đồ chơi, trong đó gồm bộ yên cương và tấm chăn.

“Trẻ con có nhiều điều ước khác nhau. Những đứa nhỏ thường thích đồ chơi, những đứa lớn hơn thích điện thoại thông minh. Câu trả lời của ông già Noel là bí mật - chúng tôi muốn chúng ngạc nhiên”, bà Birke nói.

“Ông già Noel” ở làng Himmelpfort cùng các “cộng sự”, chủ yếu là dân làng hóa trang thành các thiên thần, viết thư tay trả lời trẻ em bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, từ tiếng Anh đến tiếng Lithuania. Các lá thư được đóng con dấu đặc biệt viền xung quanh là những ngôi sao của ông già Noel.

Nếu muốn viết thư cho ông già Noel, bạn có thể ghi trên bìa thư như sau: An den Weihnachtsmann (Gửi ông già Noel), Weihnachtspostfiliale (Văn phòng bưu điện ông già Noel), 16798 Himmelpfort, Deutschland (Đức).

Cũng có vài lá thư đến đúng nơi cần đến chỉ với dòng địa chỉ đơn giản: “To Santa” (gửi ông già Noel).

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên