11/04/2016 09:58 GMT+7

Thái Lan ngăn du lịch siêu rẻ để nâng chất lượng

THU ANH
THU ANH

TTO - Chính phủ Thái Lan đang tìm cách ngăn chặn các nhóm khách du lịch “0 đồng” hay là những nhóm khách đi theo tour đến nước này với giá siêu rẻ.

Khu khách vui chơi ở Phuket (Thái Lan). Ảnh: Reuters
Khu khách vui chơi ở Phuket (Thái Lan) - Ảnh: Reuters

Bangkok Post dẫn lời người phát ngôn chính phủ Sansern Kaewkamnerd hôm 10-4 cho hay việc làm này là để cải thiện hình ảnh cho du lịch Thái Lan và tăng doanh thu cũng như chất lượng cho ngành du lịch. 

Ông Sansern nói chính phủ nhận được nhiều lời than phiền về các công ty du lịch tổ chức tour siêu rẻ và đang tìm cách giải quyết vấn đề này một cách nghiêm túc. 

Chúng tôi sẽ đưa ra mức giá tour hợp lý cho các nhóm du khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và các nước khác. Nếu giá tour thấp hơn mức giá quy định, chuyến đi đó sẽ bị cấm.
Người phát ngôn chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd 

Ông cũng nêu ra thực trạng rằng các công ty du lịch ở nước ngoài đưa ra mức giá tour siêu rẻ sẽ ép khách hàng vào các nơi mua sản phẩm đắt đỏ và dùng các dịch vụ phụ thêm để họ có thêm lợi nhuận. 

Ông nói thêm rằng các công ty như vậy có khoảng 300 đối tác ở Thái Lan nhưng thực chất là nơi bình phong cho họ. Vì thế, lợi nhuận cuối cùng từ các tour siêu rẻ không nằm lại Thái Lan. 

Ngoài ra, các tour siêu rẻ còn dẫn đến tình trạng khác như hướng dẫn viên du lịch chui, các dịch vụ thuê mướn xe độc quyền và hành vi ứng xử không phù hợp của du khách. 

Các tour siêu rẻ như thế cũng làm hỏng hình ảnh Thái Lan khi du khách coi nước này là một điểm đến rẻ mạt trong khi chính phủ lại đang muốn thu hút những du khách chất lượng. 

“Thủ tướng đã ra lệnh xử lý nghiêm vấn đề này. Ban đầu số lượng du khách có thể giảm nhưng chúng tôi tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng” - người phát ngôn chính phủ Thái Lan nhấn mạnh. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên