17/01/2017 10:50 GMT+7

Tết đến Đà Lạt ngắm bonsai oải hương

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Gần 100 chậu oải hương (lavender) được tạo dáng bonsai được anh Trần Thế Tài (P.8, TP Đà Lạt) giới thiệu trong dịp tết năm nay.

*** Error ***
Anh Trần Thế Tài (TP Đà Lạt) chăm sóc bonsai oải hương tại vườn - Ảnh: M.Vinh

Bên cạnh các chậu bonsai to, anh Tài còn trồng những chậu nhỏ với giá rẻ để du khách trẻ có thể mua và tự tay chăm sóc.

Phòng nông nghiệp TP Đà Lạt xác nhận anh Tài là người đầu tiên tại Đà Lạt có ý tưởng làm bonsai từ hoa oải hương - mới được trồng thành công ở Đà Lạt khoảng 2 năm trở lại đây.

Đây là loại oải hương được trồng lấy hoa làm cảnh, khác với loại oải hương chuyên trồng lấy tinh dầu đang phổ biến trên thế giới. Theo anh Tài, khi trồng oải hương này, anh quan sát thấy thân cây rất dễ tạo dáng và thân cỏ hóa cứng như thân gỗ sau khi trồng khoảng 1 năm nên anh nảy ra ý định làm bonsai từ cây hoa oải hương.

Để tạo ra những chậu bonsai có tán rộng hơn 0,5m, anh Tài canh tác oải hương trong chậu. Khi oải hương chớm hóa thân gỗ, anh bắt đầu uốn dáng theo ý thích. Toàn bộ số oải hương này đều được trồng trong nhà kính, ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt tự động.

Hoa oải hương có thời gian nở kéo dài, mỗi cuống hoa có nhiều hoa nhỏ li ti nở kéo dài khoảng 2 tuần. Khi cuống hoa héo, người chơi bấm bỏ, hoa mới tiếp tục ra. Do đó, chậu bonsai oải hương có thể có hoa quanh năm.

Toàn bộ hoa chậu oải hương được anh Tài bán tại vườn, không bán đại trà tại các chợ, cửa hàng hoa do số lượng chưa nhiều, trong đó hơn một nửa đã được khách đặt mua.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên