24/10/2015 19:37 GMT+7

Tam giác du lịch TP.HCM - Bình Thuận - Lâm Đồng “ăn nên làm ra”

THIỆN TRÍ
THIỆN TRÍ

TTO - Ngày 24-10 tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện chương trình hợp tác liên kết phát triển “Tam giác du lịch TP.HCM - Lâm Đồng - Bình Thuận” giai đoạn 2013 - 2018.

Những chiếc thuyền trở khách tham quan dòng kênh xanh - Ảnh: Hữu Khoa
Những chiếc thuyền chở khách tham quan dòng kênh xanh - Ảnh: Hữu Khoa

Ba địa phương này được xem là “ba đỉnh” của một tam giác du lịch với các địa danh du lịch nổi tiếng cả nước và quốc tế là TP.HCM, Đà Lạt và Mũi Né.

Từ năm 2007, ba địa phương đã ký kết hợp tác liên kết phát triển tam giác du lịch với sản phẩm du lịch đặc trưng “chợ Bến Thành - hoa Đà Lạt - biển Mũi Né”.

Hình ảnh ấn tượng nhất trong tam giác du lịch của điểm đến Bình Thuận là biển Mũi Né, tạo dựng được thương thiệu trên bản đồ du lịch quốc gia. Từ những làng chài yên bình bên biển xanh, Mũi Né - Bình Thuận đã trở thành điểm đến hấp dẫn, được du khách khắp nơi đặt cho danh xưng “thủ đô resort” hay “thiên đường nghỉ dưỡng” của VN.

Đến nay Bình Thuận đã thu hút hơn 400 dự án đầu tư du lịch, trong đó có 234 dự án của nhà đầu tư TP.HCM và khoảng 10 dự án của nhà đầu tư Lâm Đồng. Hạ tầng giao thông nối TP.HCM, Lâm Đồng đến Bình Thuận đang hoàn thiện như quốc lộ 1 đang mở rộng; cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ khởi công trong thời gian tới; sân bay Phan Thiết và cảng Vĩnh Tân đã khởi công xây dựng.

Ông Ngô Minh Chính, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Bình Thuận, cho biết trong năm 2015 đối với thị trường khách du lịch nội địa, Bình Thuận và Lâm Đồng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân TP.HCM.

Riêng Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã tổ chức phục vụ cho hơn 30.000 lượt khách đi tham quan, nghỉ mát tại Bình Thuận và hơn 18.000 lượt khách đi Lâm Đồng; Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành đã phục vụ hơn 21.000 lượt khách đi Bình Thuận và hơn 24.000 lượt khách đi Lâm Đồng.

Chương trình liên kết phát triển tam giác du lịch đã tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp TP.HCM đầu tư tại Lâm Đồng và Bình Thuận. Thông qua chương trình liên kết, các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng và thực hiện các tour du lịch kết nối với các sản phẩm du lịch đa dạng mang nét đặc trưng núi - biển - đồng bằng, các tour du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, xã hội mỗi địa phương.

“Chợ Bến Thành, hoa Đà Lạt, biển Mũi Né đang trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch của ba thành phố du lịch nổi tiếng, thu hút sự chú ý và quan tâm của các nhà đầu tư, du khách, các công ty lữ hành trong nước và quốc tế, qua đó thúc đẩy các liên kết phát triển du lịch mới của từng địa phương với các tỉnh thành khác trong khu vực, hình thành và phát triển các liên kết du lịch ở các vùng miền khác nhau trên cả nước” - ông Ngô Minh Chính nhìn nhận.

THIỆN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên