20/08/2017 14:45 GMT+7

Sex trên đường du lịch: biết người ta thế nào mà vội trao thân?

KIM DUY
KIM DUY

TTO - Thú thật, tôi chưa bao giờ nghĩ đến tình huống trang bị cho con gái hộp bao cao su khi con đi du lịch

Ảnh: Shutterstock

Là bà mẹ hơi cổ hủ, tôi thật sự “sốc” khi đọc bài “Sex... trên đường ngao du” trên báo TTCT số 30. Thú thật, tôi chưa bao giờ nghĩ đến tình huống trang bị cho con gái hộp bao cao su khi con đi du lịch, dù trong thâm tâm tôi vẫn mong con gái có thể gặp một người tâm đầu ý hợp trên đường ngao du!

Sau một hồi suy nghĩ về sự “thiếu sót” này, tôi nhớ chuyện một cô bạn kể cách đây 10 năm khi cô đi trên chuyến máy bay từ Đức về Thái Lan. Hôm ấy, cô ngồi cạnh một người đàn ông khá phong độ, đẹp trai và lịch sự. Ban đầu, cô không nghĩ tình huống gặp một người đàn ông khác màu da trên máy bay mà lại chuyện trò vui đến vậy.

Họ nói say sưa với nhau về văn chương, nghệ thuật đến những vấn đề cuộc sống. Và cô không biết thời gian qua mau đến mức khi cô vừa ngỏ ý xin phép nhắm mắt một chút, không chuyện trò nữa thì nghe thông báo máy bay sắp hạ cánh.

Lúc chia tay, người đàn ông đưa cho cô danh thiếp và hỏi xin địa chỉ của cô ở Bangkok nhưng cô từ chối, bảo rằng cô chỉ nghỉ ở Thái Lan một đêm rồi về Việt Nam, cũng không quên nhắc khéo cô đã có chồng rồi. Tuy nhiên, người đàn ông kia vẫn không chịu buông tha.

Cuối cùng, mấy ngày ở Bangkok họ cũng liên lạc với nhau qua điện thoại, tuy nhiên giữa họ không có vấn đề gì xảy ra vì cô luôn giữ ý, dù người đàn ông kia liên tục tấn công cô bằng những câu hỏi và tình huống rất gợi tình!

Cô giải thích thật sự tâm trạng cô thời điểm đó không muốn có mối quan hệ với người đàn ông nào vì cô vừa ly hôn chưa lâu.

Thứ nữa, cô không thích cách đặt vấn đề thoải mái như vậy, kiểu của người phương Tây. Theo cô, nếu có tình cảm phải dành thời gian cho nhau, không chỉ tìm hiểu mà ít ra nên có chút lãng mạn.

Về Việt Nam, cô và người đàn ông ấy còn trao đổi email với nhau một thời gian mới chấm dứt. Thỉnh thoảng nghĩ lại, cô hay tự vấn: nếu khi ấy ngã lòng thì chuyện gì sẽ xảy ra? Tình một đêm hay có thể tiến tới hôn nhân? Cô không trả lời được.

Chị họ của tôi quen một người Việt ở Mỹ qua giới thiệu và điện thoại cho nhau hằng đêm hay chat qua Messenger. Yêu nhau qua “sóng”, đến lúc anh đề nghị tài trợ chị chuyến đi Mỹ mục đích để tìm hiểu nhau, nếu hợp sẽ tiến đến hôn nhân. Chị tôi lên đường.

Trong thời gian hai tháng ở Mỹ, chị ngụ nhà anh và được anh chở đi chơi đến mười tiểu bang. Khi về lại Việt Nam, chị chủ động chấm dứt mối quan hệ. Ý chị là khi sống với nhau mới biết rõ sẽ không hợp nhau, không chỉ vấn đề tình dục mà còn nhiều việc khác nữa.

Hỏi chị có cảm thấy “mất mát” gì khi sống với anh ta trong một thời gian ngắn vậy không, chị trả lời rằng đó là giai đoạn rất hạnh phúc dù không hợp nhau.

Cả hai trường hợp trên đều rơi vào tình huống phụ nữ đã có gia đình và họ quyết đoán. Tôi nghĩ nếu là gái chưa chồng thì chuyện sẽ khác. Và tôi biết mình chưa sẵn sàng chuẩn bị tinh thần một khi con gái mình có ý nghĩ thoáng về “sex... trên đường du lịch”. Tất nhiên, tôi sẽ không can thiệp vì con gái đã trưởng thành.

Thế nhưng tôi vẫn thắc mắc: biết người ta như thế nào mà đã vội trao thân? Để rồi sau đó không hề chút vương vấn tình cảm gì? Tình yêu và tình dục phải song hành với nhau mới gọi là hạnh phúc.

Tôi xin nhận mang tiếng một bà mẹ cổ hủ, còn hơn phải đưa cho con gái hộp bao cao su. Quá lắm tôi chỉ dặn con làm việc gì nên suy nghĩ thấu đáo. Có tình cảm với nhau là tốt vì đó là mối quan hệ xã hội, nhưng một khi quyết định yêu nhau rồi thì hãy sống thật với cảm xúc của mình.

KIM DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên