05/06/2015 09:28 GMT+7

Sẽ là trải nghiệm rất thú vị tại Trường Sa

LÊ NAM ghi
LÊ NAM ghi

TT - Dù chưa có thông tin chính thức và đầy đủ về thời gian tổ chức cũng như giá tour du lịch Trường Sa, nhưng nhiều ý kiến khẳng định tuyến du lịch này hút khách

Toàn cảnh mặt chính diện đảo Trường Sa lớn nhìn từ phía cầu cảng - Ảnh: Viễn Sự

* Ông TRẦN XUÂN HÙNG (giám đốc Công ty du lịch Viking):

Đủ điều kiện và cơ sở vật chất phục vụ du khách

Đã từng đi một vòng các đảo ở Trường Sa nên tôi tin rằng tuyến du lịch này nếu triển khai chắc chắn sẽ có nhiều khách người Việt tham gia để được một lần đến tiền đồn thiêng liêng của Tổ quốc.

Dù cơ sở vật chất trên đảo hiện chưa thể cung cấp thêm cho du khách, nhưng chuyện ăn uống, ngủ nghỉ có thể thực hiện trên tàu, hiện đã tốt hơn nhiều so với mấy năm trước khi chúng tôi đi khảo sát lần đầu.

Tuyến du lịch này nên bắt đầu từ đảo Trường Sa Lớn rồi vòng xuống phía Côn Đảo trong thời gian khoảng bảy ngày. Mỗi tuần tổ chức cố định một chuyến và khai thác liên tục trong vòng 3 - 4 tháng từ sau tháng 2 hằng năm là khoảng thời gian tốt nhất, biển êm.

Thời gian lênh đênh trên biển có thể tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về tình hình biển đảo VN, tiềm năng kinh tế biển, cách định vị và di chuyển trên biển bằng định hướng qua các chòm sao, qua la bàn, cách sinh tồn trên biển...

Xét đơn thuần về nghỉ dưỡng, tuyến du lịch này sẽ mang lại cho du khách những cảm nhận rất riêng, thời tiết trên biển cũng giúp khách phục hồi sức khỏe. Một tuần lênh đênh trên biển sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà nhiều người mong muốn được ít nhất một lần thực hiện.

* Ông NGUYỄN TẤN HẢI  (ngụ P.13, Q.Phú Nhuận, TP.HCM):

Sẽ thực hiện ước mơ từ bấy lâu nay

Đọc báo Tuổi Trẻ thấy sắp có tuyến du lịch ra Trường Sa chẳng những tôi mà nhiều bạn khác cũng háo hức muốn biết thêm thông tin để đăng ký đi. Uớc mơ của tôi bấy lâu nay là làm sao có cơ hội được một lần đặt chân lên vùng đất thiêng liêng này của Tổ quốc.

Tôi không ngại điều kiện vật chất, lưu trú trong thời gian đi du lịch ra đảo nhưng quan tâm đến giá tiền của chương trình này sẽ là bao nhiêu, công ty nào tổ chức, người dân muốn đăng ký phải đảm bảo yếu tố sức khỏe... hay bất cứ điều kiện gì liên quan để được tham gia tuyến du lịch này.

Tôi tin là không chỉ mình tôi mà còn rất nhiều người dân VN sẵn sàng dành ưu tiên tài chính cho chuyến du lịch đặc biệt này.

LÊ NAM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên