17/05/2016 08:24 GMT+7

Quảng Ninh đề nghị cho xe Trung Quốc hoạt động tại Móng Cái

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức có đề xuất cấp phép cho xe du lịch Trung Quốc tự lái hoạt động trong phạm vi TP Móng Cái, đổi lại xe của Việt Nam cũng được tự lái, hoạt động tại TPTV Đông Hưng, Trung Quốc.

Trong văn bản trao đổi, Bộ GTVT không phản đối nhưng cho rằng để đảm bảo chặt chẽ, chỉ cấp phép cho một đơn vị tổ chức thí điểm là Công ty cổ phần dịch vụ và du lịch Hồng Gai đứng ra thực hiện.

Phạm vi xe Trung Quốc được đi, Bộ GTVT đề nghị chỉ được đến trạm kiểm soát liên hợp km số 15 và xe Trung Quốc không được hoạt động trên đường vành đai biên giới (cũng như khu vực quân sự).

Công ty cổ phần dịch vụ và du lịch Hồng Gai cũng cần cử người tham gia dẫn đoàn, không để khách du lịch tự lái ôtô đi tự do dù trong phạm vi cho phép.

Các ôtô Trung Quốc cũng chỉ được lưu hành trong lãnh thổ Việt Nam không quá 3 ngày, phương tiện hỏng cũng chỉ được thêm 1 ngày.

Đặc biệt, Bộ GTVT nêu cần thống nhất nguyên tắc không tổ chức đều đặn ngày nào cũng có đoàn xe Trung Quốc vào mà đoàn trước xuất cảnh, đoàn sau mới được vào tiếp để quản lý chặt chẽ và hiệu quả.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên