23/03/2017 20:54 GMT+7

​Quảng Ninh chấn chỉnh tour du lịch giá bèo

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - UBND tỉnh Quảng Ninh chiều 23-3 tổ chức cuộc họp bàn giải pháp chấn chỉnh các vi phạm và ổn định, phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành khách du lịch nước ngoài qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Du khách Trung Quốc du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Ảnh: Thu Hằng
Du khách Trung Quốc du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Ảnh: Thu Hằng

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã yêu cầu các địa phương triển khai chiến dịch làm sạch môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn, tập trung việc kiểm tra chấp hành các quy định của các công ty lữ hành liên quan đến việc ký hợp đồng với hướng dẫn viên, các khoản thu ngoài…; rà soát lại việc quản lý các điểm bán hàng, nhà hàng; thực hiện thanh tra các điểm có các tour du lịch của khách; công khai minh bạch giá cả dịch vụ tại các điểm bán hàng đối với khách du lịch.

Đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh lữ hành, ông Long yêu cầu các cơ quan chức năng cần có biện pháp cứng rắn như: tháo gỡ ngay biển hiệu các cửa hàng không tuân thủ đúng quy định về chữ Việt Nam và chữ nước ngoài; đình chỉ hoạt động tại tỉnh đối với một số doanh nghiệp chưa chấp hành quy định của UBND tỉnh về quản lý hoạt động lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu đường bộ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp có trụ sở chính ngoài tỉnh mà không có chi nhánh tại Quảng Ninh.

Bà Vũ Thị Thu Thủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định trong cuộc họp, thời gian tới Thanh tra tỉnh sẽ phối hợp cùng Cục Thuế, Sở Công thương, Sở LĐ-TB&XH, Sở Du lịch tiến hành thanh tra một số doanh nghiệp lữ hành về hợp đồng lao động, thuế, chương trình tour tuyến…; xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm.

Mức phạt hành chính đối với các đơn vị du lịch có hành vi vi phạm sẽ ở mức tối đa, tỉnh sẽ áp dụng quyết định đình chỉ tạm thời 12 tháng, có thể chuyển các cơ quan chức năng để chấm dứt cấp phép, báo cáo các bộ, ban, ngành và Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ căn cứ kết quả thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để có thể tiến hành khởi tố điều tra, truy tố, xét xử với trường hợp vi phạm nếu cần thiết.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, năm 2016, lượng khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái là 1,6 triệu khách.

Ông Lương Quang Sở, trưởng ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, cho hay những ngày cuối tuần của tháng 3 này, lượng khách Trung Quốc làm thủ tục xuất nhập cảnh qua đây tăng đột biến. Mỗi ngày có khoảng 5.000 khách du lịch qua lại (trước đó chỉ khoảng 2.500 - 3.500 người), tăng 50% so với cùng kỳ năm 2016.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên