08/01/2015 14:49 GMT+7

Phó thủ tướng chủ trì họp bàn gỡ vướng cho du khách

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - Chiều 8-1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ họp với các bộ ngành liên quan tìm biện pháp tháo gỡ vướng mắc về thủ tục nhập cảnh với khách du lịch tàu biển, khách tham quan ngắn hạn.

Đồ họa: Việt Thái
Đồ họa: Việt Thái

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, cuối chiều nay (8-1), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ họp bàn với các bộ ngành liên quan để tìm biện pháp tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục nhập cảnh đối với khách du lịch tàu biển, khách tham quan ngắn hạn.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh trong bài “Mất 10 giờ để đóng 16.000 con dấu”, kể từ ngày 1-1 khi Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN có hiệu lực, các công ty lữ hành quốc tế đã gặp khó vì quy trình xin thị thực (visa) phức tạp hơn và phí nhập cảnh cũng cao hơn so với trước.

Ngoài cuộc họp chiều nay, ngày mai (9-1), Tổng cục Du lịch cũng sẽ họp với các bộ, ngành liên quan, các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành để trao đổi, đề xuất các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN.

Như vậy, chỉ hơn một ngày sau khi Tuổi Trẻ phản ánh vướng mắc về thủ tục nhập cảnh đối với khách du lịch tàu biển, khách tham quan ngắn hạn, các cơ quan liên quan đã vào cuộc rất nhanh chóng.

Dự kiến vấn đề sẽ được giải quyết theo hướng thủ tục xin thị thực sẽ đơn giản hơn và phí nhập cảnh cũng sẽ thấp hơn.

Trước đó, sau khi Tuổi Trẻ phản ánh tình trạng hàng vạn bệnh nhân ung thư phổi, ung thư gan, ung thư thận, viêm gan, khớp... đối diện với khó khăn khi bảo hiểm y tế giảm chi trả cho 28 loại thuốc đặc trị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã làm việc ngay với đại diện Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội để tìm cách tháo gỡ.

Sau đó, Bộ Y tế đã có thông báo cho hay Quỹ Bảo hiểm Y tế vẫn sẽ tiếp tục chi trả 80-100% chi phí cho 4/28 loại thuốc, thay vì chỉ chi trả 40-50% như quy định.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên