07/11/2015 12:23 GMT+7

Philadelphia là Thành phố di sản thế giới đầu tiên ở Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thành phố ghi dấu sự khai sinh nước Mỹ vừa được vinh danh là Thành phố di sản thế giới đầu tiên ở Mỹ vì những dấu ấn quan trọng diễn ra tại đây.

Hội trường Độc lập tại thành phố Philadelphia, nơi vừa được tôn vinh là Thành phố di sản thế giới đầu tiên ở Mỹ - Ảnh: AP

Theo ABC, với sự tôn vinh này, giờ Philadelphia đã được xếp ngang hàng với các thành phố lớn cũng là thành phố di sản thế giới như Jerusalem, Cairo, Paris...

Tổ chức Các thành phố Di sản thế giới (OWHC) đã thống nhất công nhận Philadelphia là thành phố di sản thế giới trong cuộc bỏ phiếu ngày 6-11 tại hội nghị thường niên hai năm một lần của OWHC tại Arequipa, Peru.

Philadelphia là thành phố lớn thứ năm của Mỹ đủ điều kiện được công nhận do sở hữu Hội trường độc lập (Independence Hall) thuộc danh mục Di sản văn hóa thế giới của UNESCO.

Bản Tuyên ngôn độc lập nước Mỹ đã được ký tại Hội trường Độc lập năm 1776. Bốn năm sau đó, dự thảo Các điều khoản hợp bang (Articles of Confederation) cũng được nhất trí thông qua tại đây.

Ngoài ra, dưới sự chủ trì của Tổng thống George Washington, Hiến pháp nước Mỹ cũng đã được thảo luận và ký thông qua tại Hội trường Độc lập năm 1787.

“Các nguyên tắc toàn cầu về tự do và dân chủ được nêu ra trong những tài liệu này có tầm quan trọng nền tảng với lịch sử nước Mỹ và cũng gây ảnh hưởng rất lớn tới các nhà lập pháp trên toàn thế giới”, website của UNESCO viết.

Chính quyền thành phố và các lãnh đạo doanh nghiệp đã bắt đầu chiến dịch hành động nhằm mục tiêu tôn vinh Philadelphia là Thành phố di sản thế giới từ ba năm trước theo đề xuất của ông Richard Hodges, giám đốc Bảo tàng cổ học và nhân học Đại học Pennsylvania. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên