30/11/2014 17:31 GMT+7

Phiêu du di sản thế giới Tràng An trên báo Anh 

HUỲNH PHƯƠNG​
HUỲNH PHƯƠNG​

TTO - Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình - di sản thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận ngày 23-6-2014 vừa được giới thiệu trên chuyên mục Du lịch của báo Anh The Independent.

Du ngoạn sông Ngô Đồng, Tam Cốc - Ảnh: Claire Boobbyer/independent.co.uk

Bài viết theo thể loại tả cảnh cùng với mô tả những hoạt động, những “đặc sản” danh thắng Tràng An của nữ phóng viên tự do, nhiếp ảnh gia, chuyên gia du lịch người Anh Claire Boobbyer.

Đầu tiên, Boobbyer nói cô ấn tượng với các món ăn đặc sản được chế biến từ dê núi Ninh Bình tại các nhà hàng ở khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, cách Hà Nội khoảng 110km.

“Thật thú vị khi đến bến thuyền Tam Cốc, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng và bắt đầu hành trình sông nước. Những vách đá vôi dựng đứng với với nhiều hang động nhấp nhô bên dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh co giữa đồng lúa tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt vời” - cô Boobbyer chia sẻ.

Bài viết nhấn mạnh đánh giá về tiêu chí vẻ đẹp thẩm mỹ của danh thắng do UNESCO nhận xét, theo đó Tràng An không những chứa đựng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn núi hùng vĩ, hang động huyền bí, sông nước thanh tĩnh mà còn điểm xuyết với những đền, chùa và miếu linh thiêng như đền vua Đinh Tiên Hoàng hay vua Lê Đại Hành.

Trong khu vườn đền vua Đinh Tiên Hoàng có trồng cây kim giao mà tương truyền rằng thời vua Đinh đã cho làm đũa từ gỗ kim giao có thể phát hiện ra chất độc lẫn trong thức ăn...

Sau khi chèo thuyền, leo núi và lang thang qua các ngôi chùa, Boobbyer đã dừng chân ở khu nghỉ dưỡng cao cấp Tam Coc Garden thuộc huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Mở cửa đón khách năm 2013, khu nghi dưỡng như một ốc đảo giữa cánh đồng lúa với núi non hùng vĩ bao quanh. Đồng lúa, bờ tre, hồ nước, vườn cây, hoa trái tạo thành một không gian yên bình, thơ mộng và rất nhiều tiếng chim.

Một trong những điểm đến hấp dẫn khác Boobbyer nói không thể bỏ qua là khám phá kiến trúc nhà thờ đá Phát Diệm - được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 thể hiện sự giao hòa tinh túy giữa đạo Phật và Công giáo - thuộc huyện Kim Sơn, Ninh Bình.

 

HUỲNH PHƯƠNG​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên