02/12/2015 21:15 GMT+7

Phát hiện 23 hang động mới

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 2-12, bà Phạm Thùy Dương, trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết trong đợt tìm kiếm cuối tháng 11 kéo dài một tuần, đoàn khảo sát đã phát hiện 23 hang động mới trong khu vực Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.

Đợt khảo sát diễn ra từ ngày 23 đến ngày 30-11, do Ban quản lý vịnh Hạ Long phối hợp cùng các chuyên gia của Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai.

Trong số những hang động tìm kiếm được thì có 18 điểm được các chuyên gia đánh giá có giá trị cao về mặt khoa học, thẩm mỹ.

“Trong đó có một vài hang động có vẻ đẹp tương đương với hang Sửng Sốt hiện đang đón khách du lịch” - bà Dương nói.

Các hang động mới được phát hiện sẽ bổ sung thêm cơ sở dữ liệu và nguồn tài nguyên du lịch để Ban quản lý Vịnh Hạ Long thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Bà Dương cũng cho biết thêm, hiện nay tất cả các cửa hang động đều tương đối kín và rất khó tìm kiếm, trong thời gian tới, sau khi nghiên cứu, đo vẽ chi tiết, Ban quản lý Vịnh Hạ Long sẽ công bố cụ thể giá trị, tọa độ của các hang động mới phát hiện.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên