13/11/2015 08:11 GMT+7

Phải gửi danh sách khách sang Singapore trước khi nhập cảnh?

LÊ NAM - QUỲNH TRUNG
LÊ NAM - QUỲNH TRUNG

TT - Lo ngại trước tình hình du khách VN có thể bị từ chối nhập cảnh vào Singapore, một số công ty du lịch cho biết đã phải gửi danh sách du khách Việt sang Singapore trước khi nhập cảnh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Tạ Thị Cẩm Vinh - giám đốc trung tâm du lịch nước ngoài Công ty du lịch Bến Thành Tourist - cho biết từ nhiều tháng nay, khi nhận được yêu cầu của khách hàng về việc tổ chức các đoàn du lịch với số lượng khách lớn sang Singapore, công ty này phải làm thêm các thủ tục đảm bảo.

Cụ thể, công ty phải cung cấp danh sách đoàn khách gửi sang Tổng cục Du lịch Singapore tại VN (STB) xác nhận rồi scan danh sách có đóng dấu của STB cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore để đảm bảo khách được nhập cảnh.

Đây cũng là lý do, theo nhiều công ty du lịch, khiến lượng khách VN đến Singapore, đặc biệt là khách đi theo nhóm, giảm liên tục nhiều tháng nay.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ: “Đề nghị cho biết phản ứng của VN về thông tin các đoàn khách VN sang Singapore phải thông báo cho đại diện STB trước khi nhập cảnh?”, ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN - cho biết đã chỉ đạo Đại sứ quán VN tại Singapore làm việc với các cơ quan chức năng của Singapore để làm rõ thông tin, đồng thời có hướng giải quyết phù hợp nhằm đảm bảo quyền và các lợi ích hợp pháp của công dân VN trên cơ sở các thỏa thuận song phương giữa VN và Singapore cũng như các thỏa thuận chung trong ASEAN.

LÊ NAM - QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên