11/12/2014 15:30 GMT+7

Những cung đường khác biệt để khám phá Florence

BÌNH AN (Theo Linternaute, Voyage)
BÌNH AN (Theo Linternaute, Voyage)

TTO - Nếu không muốn chen chúc cùng đám đông tại những điểm đến đã quá nổi tiếng, thành phố hút khách thứ ba của Ý (sau Venice và Roma) Florence còn gì hấp dẫn để níu chân bạn?

Lâu đài Medici-Riccardi, một trong những điểm tham quan chính trong các hành trình du lịch chính thống ở Florence - Ảnh: wordpress

Thành phố văn hóa nghệ thuật Florence nổi tiếng với những kiệt tác kiến trúc thời Phục hưng như Bảo tàng Uffizi Gallery, lâu đài Pitti, Vương cung thánh đường Santa Croce... luôn mở rộng vòng tay đón mọi tầng lớp du khách. 

Những di tích luôn có sức thu hút nhất định là những điểm dừng phải đến ở Florence. Nhưng niềm hứng thú sẽ còn nhân lên gấp bội nếu bạn được khám phá những cung đường khác biệt. Đặc biệt, ngay khi chỉ có ít tiền bạn vẫn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Theo đó, chỉ cần vài bước chân ghé qua một con hẻm yên tĩnh nào đó, nhìn qua một khoảng sân vuông, một phần của bức tường hay đến một phòng trưng bày nhỏ ít khách tham quan, bạn sẽ thấy một thế giới khác không kém phần đáng yêu của Florence... 

Cầu Vecchio, một điểm tham quan hút khách ở Florence - Ảnh: flickr

Thưởng thức cà phê lề đường ở Florence - Ảnh: europebyviewfinder

* Bỏ lại sau lưng những bảo tàng hào nhoáng, cây cầu Ponte Vecchio, những kiến trúc đặc sắc luôn tấp nập khách du lịch, đến bên những vườn hoa nhỏ thấp thoáng bên trong các lâu đài hay thả bộ bên các quảng trường nhỏ nhắn đầy bóng cây... bạn sẽ thấy một thế giới khác không kém phần đáng yêu của Florence.

Tại những nơi này, bạn có thể cảm nhận hơi thở của quá khứ và hiện tại đan xen nhau.

Lang thang qua những con hẻm nhỏ thơ mộng từ thời Trung cổ, bạn sẽ khám phá những khoảng sân hẹp được trang điểm bằng những bụi hoa khoe sắc dưới nắng vàng, để hóa thân thành một người dân Florence chính hiệu khi thưởng thức ly cà phê kiểu Ý tại các quán hình bậc thang trong ngõ.

Du khách khám phá một con hẻm nhỏ ở Florence - Ảnh: wordpress
Một con hẻm nhỏ lãng mạn ở Florence rất đáng để bạn khám phá - Ảnh: idata

* Một Florence xác thực và ít phô trương hơn là dạo chợ truyền thống Sant'Ambrogio hay chợ Florence Flea Market, nơi bán những nhiều loại thực phẩm, rau quả tươi ngon với giá cả rất rẻ và luôn mang lại những niềm vui nhỏ cho du khách lạc bước đến đây.

Sau khi ngắm nhìn và mua sắm thỏa thích ở khu chợ ngoài trời Delle Cascine, bạn còn có thể ghé qua công viên xinh xắn nằm kề bên chợ.

Du khách dạo chợ Florence Flea Market - Ảnh: wordpress
Bạn có thể mua được những món quà độc đáo với giá rẻ tại chợ Delle Cascine - Ảnh: panoramio
Công viên Delle Cascine gần chợ ngoài trời cùng tên - Ảnh: miniter

* Bên cạnh những công trình kiến trúc đặc sắc, Florence còn sở hữu một lượng lớn không gian xanh tuyệt mỹ.

Đến với công viên Boboli nằm tiếp giáp với lâu đài Pitti, lá phổi xanh của người dân vùng Tuscany, bạn vừa tận hưởng không khí trong lành, vừa ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc ấn tượng cùng vô số kỳ hoa dị thảo từ khắp nơi trên thế giới được trưng bày khắp công viên.

Nhiều người cho rằng Boboli thật sự là một bảo tàng ngoài trời. Một điểm cộng khác khiến du khách phải tìm đến Boboli khi đây là nơi mang lại tầm nhìn tuyệt hảo toàn cảnh thành phố Florence.  

Những tác phẩm kiến trúc có mặt khắp nơi ở công viên Boboli, lá phổi xanh của Florence - Ảnh: inferno-guide
Công viên Boboli, lá phổi xanh của Florence - Ảnh: inferno-guide
Lâu đài Pitti kề bên công viên Boboli - Ảnh: wordpresse

* Tránh chen chúc cùng đám đông, bạn có thể quá bộ đến nhà thờ San Miniato Al Monte được xây dựng từ thế kỷ 11, cách quảng trường Michelangelo khoảng 200m.

Lên hết các bậc thang dẫn đến nhà thờ nằm đơn độc trên cao, không cần phải mất tiền vào cửa bạn vẫn được thư thả ngắm nhìn tiền sảnh bằng đá cẩm thạch với một con rắn xanh lục viền quanh. Ở bên trong, mái gỗ nhiều màu của gian giữa nhà thờ ánh lên vẻ đẹp lộng lẫy.

Mỗi ngày, vào lúc 17g30 bạn có thể nghe những bài nhạc lễ vang vọng từ nhà thờ.  

Nhà thờ San Miniato al Monte nằm đơn độc trên cao - Ảnh: wordpress
Những bậc thang dẫn lên nhà thờ San Miniato al Monte - Ảnh: wordpress

* Không cần chen lấn ở Bảo tàng Uffizi hay các lâu đài Vecchio hoặc Pitti, vốn là những điểm nóng du lịch, bạn có thể tìm đến không khí yên tĩnh và riêng tư ở Palazzo Davanzati, lâu đài duy nhất vẫn giữ nguyên vẹn nét trang trí từ nước sơn ban đầu ở thế kỷ 14.

Việc phục chế lâu đài chỉ được tiến hành từng chặng và khách tham quan được miễn phí vào cửa...

Ngoài ra, những phòng tranh trên các con phố cũng đáng để bạn ghé qua trong những ngày khám phá Florence, thành phố di sản của UNESCO.

Lâu đài Palazzo Davanzati - Ảnh: panoramio
Du khách tham quan bên trong lâu đài Palazzo Davanzati - Ảnh: panoramio

 

 

 

BÌNH AN (Theo Linternaute, Voyage)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên