05/06/2015 17:33 GMT+7

12 hành trình du ngoạn đường sông ngoạn mục thế giới

XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)
XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)

TTO - Tạp chí du lịch nổi tiếng Anh Wanderlust vừa liệt kê 12 hành trình du ngoạn đường sông nên trải nghiệm trên thế giới. Trong đó, hành trình sông Đà, sông Hồng và vịnh Hạ Long của VN cũng được đánh giá cao.

1. Sông Nile, Ai Cập

Chuyến du ngoạn về nguồn ở sông Nile của Hãng Voyages Jules Verne kéo dài trong thời gian 8 - 10 đêm giúp du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những di tích từ thời cổ đại và khám phá những mảng màu cuộc sống của người Ai Cập.

Sau khi tham quan các kim tự tháp, bạn hãy thực hiện những chuyến đi thuyền ở Cairo xuống phía nam để đến Luxor theo những lộ trình có sẵn và dừng lại khám phá những kỳ quan, đền thờ và lăng mộ vẫn còn nhiều bí ẩn ở Beni Hassan, Amarna, Abydos và Denderah.

2. Chìm đắm ở những vùng nước hoang dã, Canada

Tổ chức Khám phá thế giới đã mở tour du lịch Mighty St Lawrence Voyage đưa du khách chu du các vùng nước hoang dã ở Canada để tìm hiểu và nghiên cứu về các loài động vật như hải cẩu hay cá voi trong suốt 10 đêm.

Bạn sẽ được đi dọc các bờ biển để tham quan công viên quốc gia Anticosti, quần đảo Magdalen và Gaspésie. Trong chuyến hành trình này, nhiếp ảnh gia Dan Bailey sẽ đưa ra những lời khuyên, tư vấn hữu ích để bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời ở đây.

3. Chuyến đi kinh ngạc, Myanmar/Burma

Từ trên boong tàu Orcaella trong chuyến hành trình du ngoạn sông Irrawaddy của Hãng Regent Holidays, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều điều tốt đẹp nhất ở Burma trong lịch trình 15 ngày tham quan.

Hành trình bắt đầu đưa bạn ghé thăm ngôi chùa linh thiêng Yangon, sau đó đưa bạn vi vu đến khu điêu khắc nghệ thuật trên đá Akauk Taung, các bảo tháp Sri Kittara… trước khi ánh hoàng hôn dần buông ở Bagan và dành trọn một đêm nghỉ ngơi ở hồ Inle.

4. Du thuyền ở Kalimantan, Indonesia và Borneo

Chuyến thám hiểm Java & Kalimantan kéo dài ba đêm được Hãng Selective Asia khai thác sẽ tạo cơ hội cho các tín đồ yêu thiên nhiên khám phá các loài động vật như đười ươi, voi lùn, khỉ mũi vòi ở vườn quốc gia Borneo’s Tanjung Putting.

Ngoài ra, bạn có thể đi bộ đường dài và thám hiểm các điểm đến hoang dã, các cộng đồng cư dân bản địa, tham quan trại nghiên cứu đười ươi Camp Leakey.

5. Khám phá Danube, Đức và Áo

Hành trình du ngoạn Danube trong tám ngày của UTracks được thực hiện bằng xe đạp và thuyền. Trước hết, từ dòng sông lớn ở Passau, du khách có thể chèo thuyền ngắm nhìn thung lũng Danube, dừng lại tận hưởng những thú vui ở Vienna.

Sau đó để tiếp tục hành trình, du khách sẽ phải đạp xe dọc bờ sông để thưởng ngoạn phong cảnh ngoạn mục trên đường đi với những làng mạc từ thời cổ đại, các lâu đài và vườn nho.

6. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Hành trình tham quan vịnh Hạ Long và sông Hồng, sông Đà trong 11 ngày được Hãng The Small Cruise Ship Collection khai thác sẽ đưa bạn lênh đênh sông nước khám phá sông Đà, sông Hồng trước khi có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp hàng ngàn núi đá vôi nhấp nhô ở vịnh Hạ Long, cuộc sống hối hả ở Hà Nội hay tìm hiểu về cư dân bản địa trong những ngôi làng hẻo lánh, xa xôi tại các vùng cao Tây Bắc.

7. Đàm đạo về trà với các bộ tộc, Ấn Độ và Bhutan

Với lịch trình 17 ngày, hành trình du ngoạn sông Brahmaputra được Mountain Kingdoms thiết kế nhằm tạo cho du khách có những trải nghiệm đầy thú vị khi thực hiện các tour tham quan qua Bhutan và miền bắc Ấn Độ.

Một con tàu sang trọng sẽ đưa bạn đến tham quan các nông trại trồng trà, ngắm tê giác ở vườn quốc gia Kaziranga và được gặp gỡ cư dân địa phương ở đảo Majuli.

8. Lần theo dấu vết báo đốm bằng thuyền, Brazil

Khu bảo tồn thiên nhiên Pantanal và Talama là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai thích tìm hiểu và nghiên cứu về loài báo đốm. Bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận và tận mắt nhìn thấy chúng thông qua hành trình thám hiểm Just Jaguars được thực hiện bởi Tổ chức Động vật hoang dã thế giới trong thời gian chín ngày.

Bạn chỉ cần ngồi trên boong thuyền đi qua sông Amazon cùng với chuyên gia để tham quan. Có thể sử dụng các thuyền loại nhỏ hơn để dễ dàng len lỏi vào các kênh lạch nhỏ và lần theo dấu vết loài báo đốm này.

9. Hành trình đến với thế giới của loài voọc, Madagascar

Chuyến du lịch đường sông Tsiribihina của Hãng Audley cung cấp các cuộc hành trình du ngoạn riêng biệt trong khoảng 10 đêm vì nơi đây không thể tiếp cận được bằng đường bộ.

Đến đây, du khách có thể khám phá những bản làng xa xôi và các khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Bạn cũng có thể tham quan rừng đá Grand Tsingy, những cánh rừng già trong khu bảo tồn Kirindy và con đường ngoạn mục Baobabs.

10. Hòa mình vào vùng đất rượu vang, Pháp

Bắt đầu lịch trình từ phố cảng Dover, chèo thuyền thong dong trên sông Loire và Garonne, sau đó du khách có thể đi dạo qua vùng đất rượu vang Médoc.

Với lịch trình trong tám đêm, chuyến du ngoạn bờ biển Đại Tây Dương ở Pháp bằng đường sông của Hãng Ramblers Holiday có thể làm hài lòng du khách khi được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố cổ kính Nantes, nơi bạn có thể tham quan lâu đài của công tước Brittany.

Tiếp đến là khu vực để thưởng thức các loại rượu vang Bordeaux & Chateau Lamothe-Cissac. Trên chặng đường quay về, bạn sẽ ghé thăm thành phố lịch sử hào hùng La Rochelle và ngôi làng ven biển La Flotte.

11. Phiêu lưu giữa rừng Amazon, Peru

Chuyến du ngoạn thám hiểm rừng Amazon được triển khai bởi Hãng lữ hành KE Adventure trong chín ngày cho phép bạn chèo thuyền từ thành phố Iquitos của Peru và khám phá vườn quốc gia lớn nhất nước Pacaya Samiria.

Trên đường đi, bạn có thể tham quan các khu vực định cư bản địa trong rừng mưa, chèo thuyền qua rừng ngập mặn hoặc có thể đánh bắt cá để nấu món đặc sản “cá răng đao”.

Với lịch trình tham quan cả ngày và đêm, du khách sẽ có nhiều cơ hội được chiêm ngưỡng và khám phá các loài động vật hoang dã như chim Toucan, lười và cá heo sông Amazon.

12. Thám hiểm rừng già, Papua New Guinea và Indonesia

Chuyến hành trình khám phá dòng sông Sepik, điểm tham quan các loài chim Thiên Đường và gặp gỡ bộ tộc người New Guinea trong thời gian 25 ngày được thực hiện bởi Tổ chức Aurora Expeditions.

Đặc biệt, đến đây bạn nên thực hiện chuyến du lịch qua quần đảo Raja Ampat, nơi chiếm giữ 75% rạn san hô và một số loài cá trên thế giới, bao gồm cá Manta và những loài kỳ quặc như cá mập thảm.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan quần đảo Spice trước khi kết thúc hành trình tại thành phố Darwin của Úc.

XUÂN LỘC (Theo Wanderlust)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên