24/08/2014 05:30 GMT+7

Nhiều ý tưởng độc đáo cho phát triển du lịch VN

LÊ NAM thực hiện
LÊ NAM thực hiện

TT - Giới thiệu và lưu trữ các tác phẩm tham gia cuộc thi “Tận hưởng bản sắc Việt” thông qua website, YouTube hoặc mạng xã hội Facebook.

143 bài, 143 nỗi trăn trở
5 ảnh vào chung khảo “Tận hưởng bản sắc Việt” tháng 7
​Mùa của sự sống

Một góc chợ cá Cửa Bé Nha Trang. Những phụ nữ sau khi hoàn tất công việc của mình đã dùng bữa sáng muộn trước khi đến chợ - Ảnh dự thi của Mai Lộc

Chỉ trong một thời gian ngắn, ban tổ chức cuộc thi “Tận hưởng bản sắc Việt”, do báo Tuổi Trẻ và Saigontourist phối hợp tổ chức, đã nhận được nhiều hình ảnh đẹp, độc đáo, chất lượng cao, bài viết tâm huyết gửi đến dự thi, đóng góp nhiều ý kiến có giá trị.

Ông Trần Hùng Việt - tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), trưởng ban tổ chức - đã cho biết như vậy khi trao đổi với chúng tôi về cuộc thi “Tận hưởng bản sắc Việt”. Ông Việt nói:

Ông Trần Hùng Việt - Ảnh: L.N.

- Ở cuộc thi ảnh, bên cạnh những tác giả không chuyên, nhiều nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp cũng gửi ảnh tham gia, các tác phẩm có chất lượng rất tốt về cảm xúc và kỹ thuật.

Các tác phẩm dự thi đều mong muốn gửi đến thông điệp ca ngợi vẻ đẹp về phong cảnh, đời sống sinh hoạt, văn hóa truyền thống, lễ hội, ẩm thực và sự thân thiện của con người VN trên khắp mọi miền đất nước.

Ngoài ra, trong năm tuần đầu tiên chúng tôi đã nhận được 143 bài viết từ khắp nơi và cả bà con kiều bào ở các nước.

Ngoài những bài viết ca ngợi phong cảnh đẹp, chiều sâu văn hóa, du lịch VN, còn có những bài viết góp ý chân thành, thẳng thắn về phương cách làm du lịch, đề xuất nhiều ý tưởng mới và phong phú cho sự phát triển của ngành du lịch VN.

Những góp ý này gợi mở cho những nhà hoạt động du lịch chúng tôi nhiều vấn đề, nhiều trăn trở và nhiều ý tưởng khá bổ ích, với mục tiêu chung cùng góp phần vào việc phát triển du lịch nước ta.

* Trong số các bài viết và hình ảnh gửi đến cuộc thi, ông có ấn tượng đặc biệt nào đối với các tác phẩm, tác giả tham gia?

- Ban tổ chức vẫn đang nhận và thẩm định các bài viết và hình ảnh. Nhưng ấn tượng nhất thuộc về nhóm sinh viên Học viện An ninh nhân dân (Hà Nội), lấy tên nhóm dự thi “Tự hào C500” với 75 bài viết, được in thành sáu tập sách cùng clip VN - nơi bản sắc dân tộc được tạo nên bởi những tác phẩm du lịch. Hai sinh viên Mai Hồng Sơn và Vũ Trọng Huy thay mặt 187 thành viên của nhóm đã lặn lội từ Hà Nội vào TP.HCM mang theo mô hình, logo thiết kế cho cuộc thi “Tận hưởng bản sắc Việt” với ý tưởng khá độc đáo.

* Phản hồi của du khách tại các điểm cung cấp sản phẩm dịch vụ du lịch trong hệ thống Saigontourist như thế nào, thưa ông?

Cuộc thi viết “Tận hưởng bản sắc Việt” ghi nhận những sáng kiến, ý tưởng, cảm nhận của bạn đọc về các sản phẩm du lịch (lễ hội, văn hóa, ẩm thực, địa danh, phong cảnh...) mang đậm bản sắc VN thể hiện không quá 1.500 chữ bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Mỗi bạn đọc có thể gửi tối đa năm bài viết về địa chỉ email gopydulich@tuoitre.com.vn hoặc truy cập website http://bansacviet.tuoitre.vn đăng ký tài khoản và gửi bài hoặc gửi theo đường bưu điện: báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (ngoài bì thư ghi rõ tham gia cuộc thi viết “Tận hưởng bản sắc Việt”).

Thời gian nhận bài từ ngày 23-6 đến hết 31-10-2014.

Bài viết dự thi sẽ được chọn lọc đăng trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần và tuoitre.vn.

- Bên cạnh việc giới thiệu thường kỳ trên các ấn phẩm báo Tuổi Trẻ, các tác phẩm của hai cuộc thi này đã được Saigontourist giới thiệu sâu rộng đến với du khách, khách hàng trong và ngoài nước tại hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí... trên toàn quốc.

Rất vui là được đông đảo du khách quan tâm, ủng hộ thông qua việc góp ý, gửi tác phẩm tham gia.

Chúng tôi cũng đang tăng cường giới thiệu rộng rãi cho các đối tác quốc tế thông qua các kỳ hội nghị hội thảo, hội chợ du lịch quốc tế, và thông qua các phương tiện truyền thông.

* Việc sử dụng các tác phẩm dự thi trong công tác quảng bá tiếp thị hình ảnh du lịch, văn hóa VN như thế nào, đặc biệt là ở thị trường quốc tế, thưa ông?

- Chương trình nhằm tôn vinh vẻ đẹp đất nước, lịch sử văn hóa, ẩm thực, con người VN, hướng đến lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015).

Chúng tôi sẽ chọn các ảnh đoạt giải, tuyển chọn ảnh nghệ thuật dự thi để trưng bày triển lãm tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp của Saigontourist và một số điểm công cộng tại TP.HCM, tổ chức thành hai đợt, dự kiến vào tháng 12-2014 và tháng 4-2015.

Thông qua hai cuộc thi, ban tổ chức sẽ chọn lọc ảnh đoạt giải, ảnh đẹp, bài viết in thành cuốn sách Tận hưởng bản sắc Việt (Savour Vietnam). Đây sẽ là một trong những ấn phẩm chính của hệ thống Saigontourist quảng bá tại thị trường trong nước cũng như tại các thị trường quốc tế.

Ngoài các tác phẩm đoạt giải, chúng tôi dự kiến sẽ lựa chọn để trưng bày những tác phẩm có chất lượng tốt, đẹp... ở các khoảng không gian công cộng tại một số khách sạn lớn, khu du lịch, khu vui chơi giải trí có nhiều du khách đến chơi, tham quan.

Ngoài ra, chúng tôi đang nghiên cứu vài giới thiệu và lưu trữ các tác phẩm này thông qua website, YouTube hoặc mạng xã hội Facebook.

Đồng thời để người xem chia sẻ cảm xúc, hình ảnh đẹp, bài viết hay với bạn bè, người thân của mình qua các mạng xã hội.

Kết quả cuộc thi ảnh “Tận hưởng bản sắc Việt” tháng 7-2014

Từ ngày 23-6 đến 31-7-2014, cuộc thi ảnh “Tận hưởng bản sắc Việt” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) tổ chức đã nhận được 635 tác phẩm dự thi, ban tổ chức sơ loại và chọn được 312 tác phẩm đăng trên http://bansacviet.tuoitre.vn.

Ban giám khảo đã chấm và kết quả giải Nhất của tháng 7-2014 đã thuộc về tác phẩm Nam Du yên bình của tác giả Hoàng Thị Huyền.

Ban tổ chức sẽ gửi thư mời tác giả đến tham dự lễ trao giải sẽ diễn ra trong tháng 12-2014.

Cuộc thi do khách sạn Rex, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist và khách sạn Grand tài trợ.

LÊ NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên