21/12/2014 09:22 GMT+7

​Nhiều tour khởi hành ngày 1-1-2015  đã khóa sổ

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Theo các công ty du lịch, năm nay khách chọn nhiều cho tour du lịch khởi hành trong khoảng thời gian nghỉ Tết dương lịch hơn tour khởi hành trong dịp lễ Giáng sinh, vì thời gian thuận lợi cho việc mua tour ngắn ngày (4-5 ngày).

Lượng khách đăng ký mua tour đã tăng từ 15-30% so với năm ngoái. Công ty du lịch Fiditour cho biết lượng khách đăng ký mua tour đến giờ đã tăng 25-30%, Saigontourist, Vietravel dự báo sẽ tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy là dịp lễ nhưng giá các tour năm nay không cao, thậm chí một số tour giá còn thấp hơn năm ngoái. Tổng giám đốc một công ty lữ hành lớn tại TP.HCM cho biết bản thân công ty ông và nhiều công ty du lịch phải chịu một áp lực khá lớn khi thiết kế giá tour vì các công ty lữ hành đều phải “siết” đối tác giảm giá tối đa trong khả năng của mình để bán được tour cho khách.

“Khách chủ động khảo sát giá rất nhiều công ty, mỗi lần hỏi mua tour ở công ty này thì công khai tên, giá cả và dịch vụ mà họ đã tham khảo ở một số công ty khác để tìm giá tour hợp lý nhất nên ngoài việc có giá tốt, các công ty còn phải tăng cường kiểm soát chất lượng thật gắt gao để giữ chân từng khách hàng” - vị tổng giám đốc này chia sẻ.

Tính đến thời điểm này, những tour du lịch nước ngoài không cần visa vẫn nhận khách nhưng cũng chỉ còn trong 2-3 ngày nữa vì hãng hàng không buộc các công ty lữ hành phải xuất vé. Các tour du lịch nội địa di chuyển bằng máy bay vẫn còn chờ lâu hơn chút ít nhưng cũng phải xuất vé trong tuần sau.

Theo các công ty, tỉ lệ tour du lịch nội địa đi lại bằng đường hàng không chiếm khá lớn trong tổng số các tour đang giới thiệu bán dịp lễ này.

Theo đại diện phòng du lịch nội địa của các công ty này, các hãng hàng không nội địa đang có nhiều máy bay hơn năm ngoái, ngoài việc chủ động tăng cường khai thác các tuyến bay mới họ đã chủ động giảm giá, dành tỉ lệ chỗ nhiều hơn trên các chuyến bay cho các công ty du lịch nên sản phẩm tour nhiều và giá khá cạnh tranh.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu - giám đốc truyền thông tiếp thị Công ty du lịch Fiditour, lượng khách đăng ký mua tour năm mới tăng khoảng 30% so với năm ngoái, lượng khách mua tour tăng, cách đây vài tuần một số tour khởi hành ngày 1-1 đã không còn nhận khách.

Giá tour nội địa di chuyển bằng máy bay trong dịp lễ này ở phần lớn các công ty lữ hành đều có mức giảm từ 1,5-4,9 triệu đồng/khách. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốc truyền thông tiếp thị Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết các tour du lịch nội địa đều được giảm giá do giá xăng giảm nên chi phí vận chuyển đường bộ đã giảm theo.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên