13/12/2015 12:59 GMT+7

Nhiều khách săn tìm tour tết

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng ghi nhận tại các công ty du lịch trên địa bàn TP.HCM, lượng khách mua tour trong và ngoài nước dịp này đã tăng khá nhanh.

Nhân viên Công ty du lịch Việt hướng dẫn tour du lịch với khách hàng ngày 12-12 - Ảnh: Thanh Tùng
Nhân viên Công ty du lịch Việt hướng dẫn tour du lịch với khách hàng ngày 12-12 - Ảnh: Thanh Tùng

Do kỳ nghỉ tết năm nay kéo dài chín ngày nên tại một số công ty du lịch như: Du lịch Việt, Bến Thành Tourist, Saigontourist... đã tung ra khá nhiều tour mới kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Theo ông Trần Văn Trường, giám đốc Công ty cổ phần du lịch Thanh niên xung phong, hiện có rất nhiều đoàn khách đăng ký các tour dài ngày.

Tuy nhiên, nhiều tour du lịch nước ngoài khởi hành mùng 1 và mùng 2 tết giờ tại công ty này đã không còn chỗ.

Riêng tại Công ty du lịch Bến Thành, ghi nhận đến thời điểm này các tour du lịch khởi hành trong thời gian tết đi xa đăng ký khá đông, trong khi đó tour du lịch nội địa chưa tăng nhiều.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, giám đốc truyền thông Công ty du lịch Bến Thành, cho biết các tour nội địa khách chủ yếu hỏi thăm thông tin, dự báo đến đầu tháng 1 khách mới bắt đầu đăng ký ồ ạt.

Theo một phó tổng giám đốc hãng hàng không trong nước, dự báo số lượng chỗ trên các chuyến bay bán cho công ty du lịch dịp tết năm nay tăng hơn so với năm ngoái và giá vé cũng “mềm” hơn do các hãng mua bổ sung nhiều máy bay.

Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA), khẳng định nhiều thành viên HTA vừa qua đã tích cực đăng ký tham gia chương trình kích cầu giảm giá nên đây cũng là yếu tố khiến giá tour giảm mạnh.

Dự kiến trong tháng 12-2015, HTA và các hãng hàng không sẽ tiến hành ký kết chương trình hợp tác, kích cầu giảm giá tour nội địa trong năm 2016 với nhiều mức giá còn hấp dẫn hơn năm 2015.

Ngoài việc giảm giá vé thông qua gói kích cầu nội, nhiều công ty du lịch dịp tết cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi.

Theo ông Trần Văn Long - tổng giám đốc Công ty du lịch Việt, để cảm ơn khách hàng và khuyến khích các nhóm khách biết nhau cùng đi du lịch, công ty áp dụng hình thức kích cầu mới.

Khi mua tour bất kỳ trong nước hay nước ngoài khởi hành dịp tết với số lượng từ 2-40 người, khách sẽ được tặng lại ngay từ 200.000 đồng đến 100 triệu đồng bằng tiền mặt. Nhóm càng đông người, giá trị tiền công ty hoàn lại cho khách càng lớn.

Ngoài ra, nhóm khách đi với trẻ em sẽ được miễn phí hoặc giảm giá khi mua tour nước ngoài: trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được miễn phí 100% giá tour, trẻ em từ 2-11 tuổi bên cạnh mức giá trẻ em theo quy định, sẽ được công ty giảm thêm từ 150.000 đồng đến 3,4 triệu đồng.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên