18/03/2016 14:51 GMT+7

Nhật Bản tuyển ninja để quảng bá du lịch

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Tỉnh Aichi của Nhật Bản đang tuyển dụng 6 ninja trẻ khỏe với mức lương 19.000 US/năm để quảng bá cho ngành du lịch trước thềm Thế vận hội mùa hè 2020.

Làm ninja ở Nhật sẽ được trả lương 19.000 USD mỗi năm - Ảnh: Nextshark.com
Làm ninja ở Nhật sẽ được trả lương 19.000 USD mỗi năm - Ảnh: Nextshark.com

Theo AFP, đại diện ngành du lịch tỉnh Aichi, ông Satoshi Adachi cho biết các ứng viên phù hợp sẽ nhận được bản hợp đồng một năm, hàng tháng được trả 1.580 USD kèm theo thưởng.

Trong mẫu tuyển dụng với tựa đề “Wanted: Full-time Ninjas” (Cần tìm ninja làm việc toàn thời gian), nhà chức trách Aichi giải thích rõ họ không cần tìm những người có kinh nghiệm ẩn nấp hay ám sát mà các ứng viên yêu văn hóa Nhật, có kỹ năng nhào lộn, thân thiện với trẻ em sẽ được ưu tiên.

Nhiệm vụ của các "ninja hiện đại" này là biểu diễn một số trò ninja được dàn dựng sẵn, phóng phi tiêu và… chụp hình chung với khách du lịch.

“Ninja của chúng tôi phải giỏi ăn nói để quảng bá du lịch. Họ cũng phải biết nhào lộn và một vài động tác vũ đạo”, ông Adachi cho biết.

Nam nữ thuộc mọi quốc tịch, tuổi từ 18 trở lên có thể đăng ký ứng tuyển làm ninja. Ứng viên phải biết tiếng Anh nhưng tiếng Nhật không bắt buộc. Những ai trúng tuyển sẽ trải qua một tháng huấn luyện từ đầu tháng 4.

“Những ai ở nước ngoài muốn ứng tuyển vào vị trí ninja ở Aichi có thể gửi đơn xin việc qua email với hạn chót là ngày 22-3… Chúng tôi e là bạn phải tự bỏ tiền túi để đi đến Nagoya để phỏng vấn. Nếu bạn đủ điều kiện trở thành ninja, chúng tôi hy vọng bạn hiểu rằng bạn sẽ phải sống ở Nhật (Nagoya) ít nhất là một năm...” - thông báo tuyển dụng viết.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên