28/04/2015 20:20 GMT+7

Nha Trang: đâu đâu cũng thấy du khách

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Ngày 28-4, hàng ngàn du khách đã đổ về TP.Nha Trang (Khánh Hòa) bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài sáu ngày.

Du khách ngồi chờ lên tàu tại cảng du lịch Cầu Đá - Ảnh: Tiến Thành
Du khách ngồi chờ lên tàu tại cảng du lịch Cầu Đá - Ảnh: Tiến Thành

Ghi nhận tại các điểm tham quan, khu du lịch như bến cảng du lịch Cầu Đá, Tháp Bà Ponagar, Vinpearl Land, Viện Hải dương học, khu du lịch Long Phú… đều đông nghịt du khách.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa - trưởng ban quản lý Cảng Cầu Đá (Nha Trang) cho biết tính đến trưa 28-4, đã có 3.500 lượt khách qua cảng.

“Hiện chưa phát hiện các trường hợp chặt chém giá cả, tình trạng tàu thuyền chở khách quá quy định. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại cầu cảng” - ông Khoa nói.

Còn tại khu du lịch Vinpearl Land, lúc 10g sáng, dòng người xếp hàng chờ đi cáp treo qua đảo dài đến 50m. Anh Hoàng Hải Nam, du khách từ Hà Nội cho biết: “Cả gia đình tôi đã chờ hơn 30 phút nhưng phía trước vẫn còn cả trăm người chờ lên cáp treo”.  

Theo ông Phạm Sơn Long, đại diện khu du lịch Vinpearl Land, lượng khách tham quan trong ngày ước khoảng 7.000 lượt,  do đó công ty đã phải bố trí thêm ba chiếc phà để phục vụ việc vận chuyển du khách.

Khách du lịch cần phản ảnh về chất lượng dịch vụ, tình trạng chèo kéo, kinh doanh không lành mạnh; tư vấn cung cấp thông tin hoặc yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp cần gọi đến đường dây nóng: 058.3528000 - 0947528000 của phòng Hỗ trợ khách du lịch thuộc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa.

“ Cháy vé” tàu, xe

Ngày 28-4, ông Lê Hồng Sơn - phó giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang - cho biết từ ngày 27-4 nhà ga đã bán hết vé cả hai chiều đi và về trong dịp lễ tuyến Sài Gòn - Nha Trang và ngược lại.

Ngoài các chuyến tàu cố định trong ngày, mỗi ngày tăng cường thêm từ 2-3 chuyến tàu từ TPHCM ra Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại, đồng thời nối thêm toa tàu từ 12 toa lên thành 14 toa nhưng tất cả vé đều đã bán hết.

Cũng theo ông Sơn, giá vé trong dịp lễ tăng 10-15% so với ngày thường nhưng so với dịp lễ năm ngoái thì giảm 10%. 

Còn tại bến xe phía Nam, theo ghi nhận số lượng khách đi xe cũng tăng nhẹ so với ngày thường.

Ông Nguyễn Công Hải - trưởng bến xe phía Nam TP Nha Trang - cho biết trong dịp này có khoảng 200 lượt xe xuất bến đi các tuyến, trong đó nhiều nhất là tuyến Nha Trang - TPHCM khoảng 50 - 55 lượt xe. Số lượt xe tăng khoảng 30 chuyến so với ngày thường. 

Các nhà xe lớn như Mai Linh, Phương Trang, Phương Nam, Minh Dũng, Trà Lan Viên… cho biết tuyến Nha Trang - TPHCM trong dịp lễ đều đã hết vé.

CHÂU TƯỜNG

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên