01/05/2015 09:19 GMT+7

Nhà dân, trường học Lý Sơn đón du khách ở miễn phí

NHÓM PV TUỔI TRẺ
NHÓM PV TUỔI TRẺ

TT - Nhiều du khách đã tỏ ra hài lòng từ việc di chuyển lẫn cách đón tiếp của người dân trên đảo. 

Du khách và trẻ em Lý Sơn như người một nhà - Ảnh: Trần Mai
Du khách và trẻ em Lý Sơn như người một nhà - Ảnh: Trần Mai

 

Ngoài ra, dự án xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng ở Đà Nẵng cũng được nhiều du khách đánh giá cao...

Theo thống kê, tính đến trưa 30-4 đã có gần 6.000 du khách ra đảo Lý Sơn. Các du khách đều tỏ ra hài lòng về việc di chuyển từ đất liền ra đảo.

Chị Nguyễn Thị Bình Nguyên (TP.HCM) cùng đoàn hơn 20 người chuẩn bị ra Lý Sơn vào trưa 30-4 cho biết: “Tôi đặt vé trước cho đoàn với giờ xuất hành 8g sáng. Tuy nhiên lúc tối, Ban quản lý cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) đã gọi điện báo giờ xuất bến của đoàn sẽ vào lúc 13g vì khách quá đông. Làm như thế là rất chuyên nghiệp và chúng tôi cũng khỏe vì không phải chờ đợi”.

Hàng vạn người về dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Từ sáng sớm 30-4, hàng ngàn lượt người đã đổ về vũng Chùa - đảo Yến ở xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho biết ngày 29-4 đã có hơn 33.000 lượt người về dâng hương Đại tướng.

L.GIANG

Theo ông Đặng Quang Sơn, giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ: trong ba ngày qua mỗi ngày có 12-14 chuyến tàu đưa hành khách từ đất liền ra Lý Sơn.

“Để tránh việc ùn ứ, du khách chờ quá lâu, ban quản lý cảng chia các đoàn đã đăng ký trước ra thành nhiều chuyến khác nhau và thông báo từ tối hôm trước. Làm như thế vừa chuyển được du khách không đăng ký vừa không gây khó chịu cho du khách đăng ký vé trước” - ông Sơn nói.

Tuy tất cả dịch vụ phục vụ khách tại Lý Sơn đều quá tải nhưng giá dịch vụ từ ăn ở, đi lại vẫn như ngày bình thường.

Anh Thới, chủ nhà nghỉ Bình Yên, cho biết: “Các dịch vụ vẫn như bình thường, chỉ có thức ăn và xe máy là tăng thêm vài chục nghìn”. Nhiều du khách không có chỗ ở đã được người dân cho ở nhờ.

Anh Phạm Văn Mịnh (xã An Vĩnh, Lý Sơn) cho biết đã có ba đoàn với 13 du khách vào ở miễn phí tại gia đình.

Nhờ chủ động sắp xếp nên không có tình trạng ùn ứ tại cảng Sa Kỳ - Ảnh: Trần Mai
Nhờ chủ động sắp xếp nên không có tình trạng ùn ứ tại cảng Sa Kỳ - Ảnh: Trần Mai

 

“Thấy khách không tìm được nhà nghỉ nên mình mời vào ở thôi. Làm thế du khách sẽ trở lại thăm Lý Sơn với tình cảm thân thiện dành cho người dân đất đảo” - anh Mịnh nói. Riêng tại các trường học, nhiều đoàn đi với số lượng đông cũng được sắp xếp vào nghỉ.

Thầy Huỳnh Văn Long, phó hiệu trưởng Trường THPT Lý Sơn, cho biết: “Trường cũng đã chủ động mời các đoàn vào ở. Trong đó ưu tiên cho các đoàn giáo viên, học sinh, sinh viên. Trong hai ngày qua đã có tám đoàn vào nghỉ”.

Bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết đến giờ này vẫn chưa có du khách nào điện thoại vào đường dây nóng phản ảnh về tình trạng “chặt chém” du khách, các đoàn kiểm tra của huyện cũng thường xuyên đi kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ, hàng quán.

NHÓM PV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên