31/12/2015 18:31 GMT+7

Người nước ngoài háo hức ăn tết Tây ở Việt Nam 

NGỌC ĐÔNG thực hiện
NGỌC ĐÔNG thực hiện

TTO - Mỗi người một kiểu, người nước ngoài chọn Việt Nam làm nơi sinh sống cùng nhau chờ đón thời khắc chuyển giao năm mới và năm cũ và bày tỏ hi vọng cho năm mới tốt đẹp hơn.

Michael Katkin - Ảnh: NVCC

"Tôi rất hào hứng đón giáo thừa ở VN"

Tôi chỉ mới sống ở Việt Nam khoảng 10 tháng. VN là đất nước châu Á đầu tiên tôi đến nên mới đầu cũng gặp khó khăn để làm quen với văn hóa nơi đây. Tuy nhiên, cuộc sống ở đây nhanh chóng trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.

Tối nay sẽ là đêm đầu tiên tôi đón giao thừa ở VN và tôi đang rất hào hứng. Tôi nghĩ tiệc tùng đón năm mới thì cũng sẽ không khác gì ở Mỹ mấy, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đón năm mới ở một đất nước không phải là Mỹ nên cảm giác rất đặc biệt.

Ở Mỹ có thể nói việc đón năm mới của tôi khá “bùng nổ”. Tôi luôn đến các thành phố lớn như Washington, New York…để họp mặt với bạn bè. Chúng tôi sẽ cùng uống rượu ở nhà ai đó, sau đó đó đi club. Tuy cũng đón giao thừa ở New York vài lần nhưng tôi không tham gia sự kiện đếm ngược ở quảng trường Thời Đại (Time) vì không thích chỗ quá đông người.

Năm tới, tôi mong gia đình và bạn bè mình hạnh phúc và khỏe mạnh, hi vọng được kết giao nhiều bạn bè hơn nữa và được đi du lịch nhiều nơi, trải nghiệm nhiều thứ để xem bản thân mình muốn gì.

Michael Katkin, Mỹ

Richard Day - ẢNh: NVCC

Ở Anh cũng có xông đất 

Tôi đang thực hiện dự án metro ở TP.HCM và 2015 là năm đầu tiên tôi ở Việt Nam. Tôi thật sự thích cuộc sống ở đây. Ở TP.HCM thời tiết dịp này ấm áp hơn tại London và đường phố cũng được trang hoàng nhiều hơn. 

Để đón mừng năm mới tôi sẽ đi ăn tối với bạn bè và ngắm pháo hoa. Thời khắc giao thừa chúng tôi sẽ cùng nắm tay hát bài hát truyền thống mừng năm mới Auld Lang Syne. Tôi sẽ “lôi kéo” những người Việt có mặt tại nhà hàng hát cùng chúng tôi. Sáng mai tôi dự định dậy sớm để chào hỏi và chúc mừng gia đình và bạn bè mình ở Anh vì lúc đó bên kia mới là nửa đêm.

Nếu ở Anh, chúng tôi sẽ cùng ăn tối với gia đình và bạn bè ở nhà. Trước lúc giao thừa sẽ có một người to cao đứng bên ngoài nhà để sau đó anh ấy sẽ xông đất sau giao thừa. Người này sẽ tặng chúng tôi những vật may mắn như đồng xu bằng bạc (tượng trưng cho của cải), than (sự ấm áp), rượu whisky (tượng trưng cho tình bạn), và sau đó mọi người sẽ cùng hát Auld Lang Syne. Thời nay mọi người còn có “truyền thống” mới là nhắn tin chúc mừng năm mới bằng điện thoại.

Năm mới tôi mong con gái mình sẽ có một năm tốt đẹp ở trường, tôi muốn đi du lịch nhiều hơn về miền Bắc và các nước gần Việt Nam.

Richard Day, Anh

Mời bạn cùng nghe bài hát truyền thống mừng năm mới Auld Lang Syne - Nguồn: YouTube

Tiệc buffet, âm nhạc, khiêu vũ

Năm ngoái là tròn 20 năm tôi sống ở Việt Nam. Mọi năm tôi đều cùng khách hàng và bạn bè ăn mừng năm mới ở Jibe’s Beach Club với tiệc buffet nướng, âm nhạc và khiêu vũ.

Tôi kinh doanh các khu nghỉ dưỡng và trung tâm thể thao dưới nước cũng như tổ chức các sự kiện thể thao ở Mũi Né. Năm 2015 không phải là một năm thắng lợi về mặt kinh doanh vì nhiều lý do và vài khu vực bờ biển bị xói mòn nên chúng tôi cũng bị ảnh hưởng.

Trong năm mới, tôi mong ước sức khỏe và hạnh phúc cho mình và gia đình, mong việc kinh doanh sẽ khởi sắc hơn, phát triển sự nghiệp golf, đồng thời cũng mong cơ sở hạ tầng du lịch ở Mũi Né, Phan Thiết sẽ được cải thiện tốt hơn.

Hi vọng trong năm tới tôi sẽ tìm được tài trợ để tổ chức lại giải lướt ván buồm Cúp thế giới PWA.

Pascal Lefebvre, Pháp

2015 là một năm tốt đẹp

Năm nay tôi không có kế hoạch gì đặc biệt lắm, chúng tôi sẽ đi bar trong khu vực quận 7 (TP.HCM) và cùng mọi người tận hưởng giờ phút đếm ngược đón năm mới.

Năm ngoái thì đặc biệt hơn, tôi đi Hội An cùng bạn bè và đón năm mới với nhiều đèn lồng rực rỡ xung quanh. Pháo hoa cũng rất tuyệt vời.

Năm 2015 là một năm tốt đẹp, công việc giảng dạy và cuộc sống của tôi rất tốt.

Năm mới 2016 này tôi nghĩ mình sẽ bận rộn hơn một chút nhưng sẽ tốt hơn. Hi vọng rằng Việt Nam, dù đang phát triển rất nhanh, cũng vẫn giữ được bản sắc của riêng mình.

Wallen Ong Arguelles, Philippines

Wallen Ong Arguelles - Ảnh: NVCC

Chúc Việt Nam ngày càng thịnh vượng

Năm nay tôi sẽ đón năm mới ở Quảng Ngãi, những năm trước tôi thường ăn mừng năm mới tại Lãnh sự quán Cuba với những người đồng hương của mình, cùng nhau ăn uống thức ăn Cuba. Chúng tôi cũng kỷ niệm Cách mạng Cuba vào ngày 1-1.

Tôi đến Việt Nam từ năm 1994, di dạy ở đây suốt 15 năm qua và có thể nói được tiếng Việt. Tôi cảm nhận được sự quan tâm và yêu mến mà nhiều người Việt Nam dành cho tôi.

Tôi có một năm 2015 tuyệt vời với gia đình, đồng nghiệp và bạn bè. Tôi thật sự không thể than phiền vì bất cứ điều gì.

Vợ tôi là người Việt, vì vậy cô ấy và các con chính là nguyên nhân chính giúp tôi hòa nhập với văn hóa địa phương. Một điều nữa khiến tôi yêu Việt Nam là tôi có cơ hội đi du lịch nhiều. Việc khám phá những nơi thuộc vùng sâu, vùng xa ở VN giúp tôi xác định rõ bản thân mình.

Năm mới tôi chúc quê hương thứ hai của mình ngày càng thịnh vượng, đồng thời mong muốn lãnh đạo của nước tôi có thể học hỏi kinh nghiệm từ những thành công của đất nước xinh đẹp này.

Mong bản thân mình có một năm 2016 khỏe mạnh để có thể chăm sóc gia đình và cống hiến cho học trò tốt hơn.​

​William Medina, Cuba

​William Medina - Ảnh: NVCC
NGỌC ĐÔNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên