17/03/2015 09:39 GMT+7

​Ngập tràn màu xanh lá cây ngày lễ thánh Patrick trên thế giới

 HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Người dân diện màu xanh lá cây trong ngày lễ thánh Patrick như màu xanh của cỏ ba lá để mang lại những điều may mắn. Họ tin màu xanh lá cây là “hiện thân” của hi vọng và mong ước.   

Hơn 1.000 người NHật Bản tham gia diễu hành trong không khí vui tươi nhân kỷ niệm ngày lễ thánh Patrick - Ảnh: Getty Images

Những ngày qua, các tín đồ công giáo khắp nơi trên thế giới tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày lễ thánh Patrick 17-3 hằng năm và tất cả họ đều diện trang phục màu xanh lá cây.

Theo báo Anh Telegraph, điểm chung của các nơi tổ chức ngày lễ thánh Patrick là các tín đồ diện toàn trang phục màu xanh lá cây, tham gia các cuộc diễu hành và tổ chức tiệc bia linh đình.

Tại Brazil, tượng chúa Kito Cứu Thế trên đỉnh đồi Corcovado thuộc thành phố Rio de Janeiro được thắp sáng ánh đèn màu xanh lá cây. Trong khi đó, tại thủ đô Tokyo (Nhật) có hơn 1.000 người diễu hành trên đường phố và tất cả đều mặc màu xanh lá cây.

Tại thủ đô London (Anh), ngoài diễu hành, người dân còn tổ chức âm nhạc và kèn trống rộn ràng. Trong khi đó, tại thành phố Chicago, bang Illinois, màu nước tại khu vực sông Chicago đã được “biến” thành màu xanh lá cây.

Tại thành phố Dubin (Ireland), hơn 500.000 người diễu hành ngang qua quảng trường Parnell và di chuyển thêm 2,7km trước khi kết thúc diễu hành ở nhà thờ thánh Patrick.

Ngày lễ thánh Patrick 17-3 được công khai chính thức là ngày lễ quốc gia vào khoảng thế kỷ 17 và dần dần nó đã trở thành ngày lễ trường kỳ tượng trưng cho nên văn hóa của người Irish tại Ireland. Sau đó, ngày lễ này được tổ chức rộng rãi trong cộng đồng người Irish theo đạo công giáo tại các quốc gia khác trên thế giới.

Đặc biệt, người dân diện màu xanh lá cây trong ngày lễ như màu xanh của cỏ ba lá nhằm mang lại những điều may mắn. Họ tin màu xanh lá cây là “hiện thân” của hi vọng và mong ước. Đó là “màu xanh Ireland”.

Nước sông Chicago, bang Illinois, Mỹ “biến” thành màu xanh để kỷ niệm ngày lễ thánh Patrick - Ảnh: Getty Images

Tượng chúa Kito Cứu Thế ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil được thắp sáng màu xanh lá cây - Ảnh: Getty Images

Người dân chèo thuyền trên sông Chicago để kỷ niệm ngày lễ thánh Patrick - Ảnh: Barcroft Media

Cậu bé mặc áo xanh lá cây hào hứng tham gia sự kiện kỷ niệm ngày lễ thánh Patrick tại thành phố Denver, bang Colorodo, Mỹ - Ảnh: ABC News/Getty Images

Một tiết mục biểu diễn trên đường phố thành phố Denver, bang Colorodo, Mỹ - Ảnh: ABC News/Getty Images

Cậu bé Rowan Miller, 2 tuổi đang thổi kèn trong lúc tham gia sự kiện kỷ niệm ngày lễ thánh Patrick tại thành phố  Memphis, bang Tennessee, Mỹ - Ảnh: ABC News/Getty Images

Các tiết mục diễu hành lạ mắt kỷ niệm ngày lễ thánh Patrick, thủ đô London, Anh - Ảnh: Nils Jorgensen/Rex Features

Các vũ công vui nhộn nhảy trên đường phố London, Anh - Ảnh: EPA

Các ban nhạc đình đám tham gia kỷ niệm ngày lễ thánh Patrick, thủ đô London, Anh - Ảnh: Paul Brown/Rex Features

Các nữ vũ công nhiệt tình biểu diễn trên đường phố London, Anh - Ảnh: Paul Brown/Rex Features

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên