02/03/2017 11:45 GMT+7

Ngắm áo cưới cô dâu, biết truyền thống vùng miền

BÌNH MINH (Theo Business Insider)
BÌNH MINH (Theo Business Insider)

TTO - Những du khách đi khắp năm châu sẽ cảm thấy rất thú vị nếu có dịp chứng kiến sự khác biệt và độc đáo trong trang phục các cô dâu ở các lễ cưới địa phương.

Trong đám cưới, cô dâu Morocco thay đồ đến ba lần

Tại rất nhiều quốc gia, trang phục cưới mang ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống của đôi vợ chồng mới cưới.

Mỗi màu sắc, kiểu dáng và cách trang trí đều mang những ẩn ý riêng để cầu chúc hạnh phúc và sự may mắn, đồng thời phù hợp phong tục và niềm tin tôn giáo.

Cô dâu Thổ Nhĩ Kỳ với sợi dây đỏ tượng trưng cho may mắn, sự khiêu gợi và hạnh phúc

Trước khi rời khỏi nhà người cha để đến làm lễ cưới, cô dâu Thổ Nhĩ Kỳ được một người đàn ông trong gia đình thắt sợi dây đỏ vào eo. Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, sự khiêu gợi và hạnh phúc ở nước này.

Cô dâu Bulgaria được sơn mặt bằng màu trắng

Tại đám cưới ở Ribnovo, Bulgaria, cô dâu được sơn mặt bằng màu trắng, sau đó trang trí bằng các hạt đá đủ màu sắc. Phong tục này có từ nhiều thế kỷ trước.

Các cô dâu xinh đẹp tại Macedonia

Trong đám cưới truyền thống ở Macedonia, cô dâu mặc áo khoác được thêu cầu kỳ với ba màu đỏ, trắng và vàng.

Cô dâu người Syria mặc áo dài tay và mang hijab

Cô dâu người Syria mặc áo dài tay và đeo trang sức bằng vàng do gia đình tặng. Áo cười thường có bảy màu tương ứng với bảy sắc cầu vồng, nhưng hầu hết các cô gái đều chọn mặc màu trắng.

Lễ cưới ở Tajikistan có thể kéo dài nhiều ngày

Một cô dâu truyền thống ở Tajikistan mặc chiếc váy trắng đơn giản kèm với quần. Lễ cưới có thể kéo dài nhiều ngày, trong thời gian đó cô dâu có thể thay các trang phục khác tương ứng với nghi lễ.

Đám cưới Indonesia có nhiều màu sắc rực rỡ

Indonesia có khoảng 8.000 người dân sống trên đảo. Đám cưới của họ đều có nhiều màu sắc, trang phục của cô dâu được thêu cầu kỳ và thậm chí khá nặng nề.

Tay cô dâu Indonesia được xăm henna với hình chim muông và hoa

Ba ngày trước đám cưới, cô dâu Indonesia được xăm hình những chú chim và bông hoa lên ngón tay, tay và chân theo phong cách henna.

Màu sắc chủ đạo trong trang phục của cô dâu Pakistan là đỏ đậm

Cô dâu Pakistan thường chọn các trang phục màu đỏ đậm, hồng và tím vào ngày cưới. Một số cặp vợ chồng sẽ đặt vòng hoa quanh người nhau, tượng trưng cho tình yêu và sự chấp nhận.

Cô dâu hiện đại ở Somalia mặc áo cưới theo phong cách phương Tây

Các cô dâu hiện đại ở Somalia mặc áo cưới theo phong cách phương Tây nhưng vẫn đeo hijab theo văn hóa đạo Hồi. Tóc hoặc tay của họ có thể được xăm henna.

Một cô dâu ở Nubia với những chiếc mạng che 

Ở Nubia, cô dâu mang đến ba chiếc mạng, một cái che phủ phía trên đầu, chiếc khác để che mặt và một khăn màu trắng lớn để che toàn bộ đầu.

Cô dâu Tibetan được chồng tương lai tặng áo cưới và trang sức

Trước ngày cưới ở Tibetan, người chồng tương lai sẽ tặng cho vợ mình áo cưới và trang sức, bao gồm khăn che đầu, những miếng bạc gắn lên bím tóc hoặc một lá bùa có chứa tượng Phật nhỏ.

Trẻ em Palestine tò mò theo dõi một đám cưới

Cô dâu người Palestine mặc một chiếc áo cưới màu trắng lộng lẫy vào ngày cưới. Đêm trước đó, cô sẽ mặc chiếc áo khác do chính mẹ mình khâu bằng tay.

Tại Jordan, cô dâu mặc áo cưới trắng đi kèm với trang sức vàng hoặc bạc

Tại Jordan, cô dâu mặc áo cưới trắng đi kèm với trang sức vàng hoặc bạc. Thông thường, cô gái còn phủ lên đầu một miếng vải lụa màu xanh lá cây, màu sắc tượng trưng cho sự phát triển, hài hòa và an toàn.

Cô dâu Iraq thay đồ đến bảy lần trong đám cưới

Iraq là một trong các quốc gia cô dâu thay đồ nhiều nhất trong đám cưới với bảy bộ váy theo màu của bảy sắc cầu vồng. Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn.

Cô dâu người Italia mặc trang phục hoặc đeo trang sức màu xanh

Cô dâu người Italia thường mặc trang phục hoặc đeo trang sức màu xanh, màu sắc được tin là mang lại may mắn và sự sinh sôi.

BÌNH MINH (Theo Business Insider)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên