26/11/2016 21:23 GMT+7

Né ồn, tìm vắng lặng để tận hưởng chứ

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Nếu là người hướng nội, bạn sẽ không mấy hứng thú với một chuyến du lịch đầy tiệc tùng, đám đông và những trò vui náo nhiệt. Thay vào đó, hãy thử đến những địa điểm dưới đây để tận hưởng cảm giác thư giãn thoải mái. 

Nếu là người hướng nội, bạn sẽ không mấy hứng thú với một chuyến du lịch đầy tiệc tùng - Ảnh: independenttraveler

Trong danh sách 11 địa điểm du lịch lý tưởng dành cho người hướng nội do trang Hufflington Post gợi ý, phần lớn đều là những nơi có không gian yên tĩnh và tách biệt với thế giới ồn ào bên ngoài.

Bạn có thể nghỉ ngơi, tha hồ dạo bước hoặc đánh một giấc ngon lành mà không bị tiếng nhạc xập xình làm phiền. Nếu muốn trò chuyện, bạn cũng có thể tìm thấy một vài người có sở thích tương đồng ở quanh đó mà không cần phải “lăn xả” vào những bữa tiệc náo nhiệt với hàng chục người vây quanh.

Glastonbury, Anh

Glastonbury

Nhắc đến Glastonbury, những du khách sành sỏi nhớ ngay đến một lễ hội âm nhạc cực kỳ hoành tránh và náo nhiệt. Vậy nơi này có gì để thu hút người hướng nội? Lời khuyên dành cho bạn là hãy “né” tháng 6 ra, vì đây chính là tháng diễn ra Lễ hội âm nhạc Glastonbury nổi tiếng thế giới.

Tuy nhiên, vào những ngày còn lại trong năm, thị trấn này lại trở về với không gian yên ả đến lạ thường. Khách tham quan chỉ dành thời gian đắm mình vào khung cảnh thôn quê tĩnh lặng.

Ngoài ra, đây cũng là một trong những điểm du lịch dành riêng cho người hướng nội đầu tiên trên thế giới.

Tulum, Mexico

Bãi biển tại Mexico

Tại các thành phố lớn của Mexico, du khách sẽ tha hồ tận hưởng các bữa tiệc tùng náo nhiệt. Ngược lại, nếu muốn được yên tĩnh, hãy thử dạo bộ trên những bãi biển, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn những rừng cây xanh thăm thẳm, sau đó tận hưởng những phút giây thư giãn trong spa hoặc tại các phòng tập yoga.

Camino de Santiago, Tây Ban Nha

Con đường hành hương Camino de Santiago tại Tây Ban Nha

Con đường hành hương Camino de Santiago kéo dài khoảng hơn 800km về phía bắc Tây Ban Nha.

Năm 1987, nơi đây trở thành con đường hành trình văn hóa của châu Âu, và mỗi năm có hàng ngàn người đi bộ, đạp xe để hành hương, tham quan. 

Quanh khu vực này có khoảng 1.800 tòa nhà, nhà thờ, công trình lịch sử nằm xen kẽ với không gian làng quê đầy yên bình.

Phần Lan

Phần Lan mùa đông

Phần Lan là một trong các quốc gia lý tưởng dành cho người hướng nội, bởi phần lớn người dân nơi đây cũng rất trầm lắng. Bạn không cần phải tìm đến một địa điểm cụ thể nào để được yên tĩnh.

Thay vào đó, hãy cứ thoải mái dạo chơi quanh các công viên, bảo tàng và danh thắng. Trừ phi cần trao đổi, ngoài ra rất ít khi người Phần Lan sẽ chủ động đến bắt chuyện hay khiến bạn cảm thấy phiền hà vì không sẵn sàng cho cuộc đối thoại.

Vùng duyên hải Oregon, Hoa Kỳ

Vùng duyên hải Oregon 

Khu vực này nằm tách biệt với các trung tâm có dân cư đông đúc. Đây là nơi lý tưởng dành cho các họa sĩ, người yêu nghệ thuật hoặc người hướng nội nhờ vẻ đẹp mộc mạc, tĩnh lặng với các vách đá, bãi đá lặng lẽ và trầm mặc.

Bãi biển Flamands, St. Barthelemy

Flamands là một trong những bãi biển đẹp nhất Caribê 

Flamands là một trong những bãi biển đẹp nhất Caribê với làn nước trong xanh và bãi cát trắng trải dài thoai thoải, thích hợp để dạo bộ. Nếu không muốn tắm biển, du khách cũng có thể ngắm cảnh rừng núi trải dài trùng trùng điệp điệp ngay cạnh đó, rồi quay về khách sạn để thưởng thức bữa trưa hấp dẫn với các món đặc sản.

Slovenia

Tại Slovenia, du khách có thể thoải mái thư giãn và lắng nghe những âm thanh từ thiên nhiên

Tại Slovenia, có một thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm cạnh hồ nước, nơi du khách có thể thoải mái thư giãn và lắng nghe những âm thanh từ thiên nhiên vọng lại. Một số hoạt động dành cho khách du lịch đến đây bao gồm tham quan vườn nho, cắm trại và ngắm hoa dại.

Iceland

Đến Iceland, không thể không đi ngắm cực quang

Iceland là địa điểm lý tưởng không chỉ dành cho người hướng nội mà còn cho người có sở thích du lịch một mình. Nơi đây đặc biệt an toàn và nổi tiếng với các hoạt động phiêu lưu ngoài trời như ngắm nhìn cực quang hay thác nước.

Wyoming, Hoa Kỳ

Wyoming có các hoạt động như tham quan công viên và thư giãn dành cho du khách hướng nội

Wyoming là một tiểu bang tại miền Tây Hoa Kỳ, có các hoạt động dành cho du khách hướng nội như tham quan công viên, thư giãn tại các thị trấn đồng quê và nghỉ dưỡng tại spa.

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai không quá đông đúc như mọi người vẫn nghĩ

Chiang Mai là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch của Thái Lan, nhưng cũng không phải quá đông đúc. Nếu là người hướng nội, bạn vẫn có thể đến đây nghỉ ngơi, trò chuyện với một vài người bản xứ hoặc tham gia các lớp học thiền.

Paris, Pháp

Paris cổ kính và nền văn hóa lâu đời

Tương tự như Chiang Mai, Paris cũng là thành phố du lịch nổi tiếng của Pháp. Hằng năm, nơi này thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Tuy nhiên, với lối kiến trúc cổ kính và nền văn hóa lâu đời, không gian tại Paris vẫn là một trong những lựa chọn không tồi dành cho du khách hướng nội.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên