07/12/2016 12:50 GMT+7

National Geographic Traveler gợi ý  21 điểm nên đến năm 2017

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Trang National Geographic Traveler vừa công bố danh sách 21 địa điểm mà bất cứ người yêu du lịch nào cũng nên ghé thăm trong năm 2017.

Những thung lũng và dòng sông phủ đầy băng ở vườn quốc gia Banff (Canada)

Danh sách do các chuyên gia và biên tập viên của National Geographic Traveler gợi ý bao gồm ba hạng mục chính là thành phố, thiên nhiên và văn hóa.

Theo đó, địa điểm có thiên nhiên hấp dẫn và đáng để khám phá nhất là Kauai ở Hawaii. Nơi này từng xuất hiện trong một số phim bom tấn của Hollywood, trong đó có loạt phim Jurassic.

Kauai còn có tên gọi khác là “Đảo khu vườn” với những hẻm núi hùng vĩ, các vách đá ven biển và nhiều con đường mòn để du khách thong thả dạo bộ.

Phần Lan được bình chọn là một trong những điểm du lịch lý tưởng trong năm 2017 nhờ không gian yên tĩnh, tách biệt với cuộc sống náo nhiệt, thích hợp với những du khách hướng nội.

Một du khách đứng trên đỉnh Matorac ở Dinaric Alps, miền trung Bosnia and Herzegovina, nằm dọc con đường Via Dinarica ở Balkan 

Đối với những người yêu thiên nhiên, công viên quốc gia Baja California tại Mexico là một địa điểm không tồi để khám phá.

Tại đây, du khách tha hồ bơi lội hoặc lặn dưới biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các sinh vật biển.

Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống tại một thành phố nhộn nhịp đầy sắc màu, hãy nghĩ đến Marrakech (Morocco), nơi luôn có nhiều lễ hội, âm nhạc và ánh sáng ngập tràn.

Hai thành phố châu Âu vào danh sách do National Geographic Traveler bình chọn bao gồm Hamburg (Đức) và Moscow (Nga), với nhiều nét đẹp văn hóa và công trình lịch sử đáng để chiêm ngưỡng.

Đàn cá với số lượng khổng lồ bơi lội tại công viên quốc gia Baja California 

Đối với các tín đồ ẩm thực, sẽ thật thiếu sót nếu không đến Thành Đô (Trung Quốc), nơi được mệnh danh là thủ phủ của các món ăn Tứ Xuyên.

Một số địa điểm khác nằm trong danh sách các nơi phải đến trong năm 2017 gồm Seoul (Hàn Quốc), Anchorage (bang Alaska, Hoa Kỳ), Cartagena (Colombia), Papua New Guinea, bang Uri (Thụy Sĩ),  vườn quốc gia Banff (Canada), vườn sương mù Ecuador, bang Georgia (Hoa Kỳ), Madrid (Tây Ban Nha), công viên trung tâm Ấn Độ, châu Phi, Cộng hòa Malta, đảo Guadeloupe, con đường Via Dinarica ở Balkan.

* Các địa điểm du lịch lý tưởng trong năm 2017:

Công viên trung tâm Ấn Độ

 

Lễ hội Désalpe ở bang Uri, Thụy Sĩ đánh dấu sự kiện đàn gia súc xuống núi vào mùa thu hằng năm 

 

Cộng hòa Malta là điểm đến lý tưởng dành cho du khách thích khám phá văn hóa

 

Du khách đến thành phố Hamburg (Đức) có thể ngắm kiến trúc cổ từ thuyền đi dọc theo con kênh
Thành phố Matxcơva, Nga với lối kiến trúc và màu sắc đặc trưng

 

Du khách chụp ảnh tại làng Bukchon Hanok (Seoul, Hàn Quốc)

 

Seoul là thành phố rất nhộn nhịp khi về đêm với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc sắc

 

Đầu bếp nấu mì tại thành phố Thành Đô (Trung Quốc)

 

Đảo Papua New Guinea là nơi dành cho du khách muốn tìm hiểu về cuộc sống của các bộ lạc sống trong những khu rừng nhiệt đới

 

Một khu triển lãm tại thành phố Madrid (Tây Ban Nha)

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên