04/06/2015 11:48 GMT+7

Sư tử cắn chết nữ du khách Mỹ

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - CNN ngày 3-6 dẫn nguồn tin các nhà chức trách Nam Phi cho biết đã xác định được danh tính nữ du khách người Mỹ bị sư tử vồ chết tại công viên sư tử Gauteng, gần thành phố Johannesburg, Nam Phi.

Du khách nên tuân thủ các quy định nghiêm ngặt khi ngắm sư tử theo bản chỉ dẫn trong công viên sư tử Gauteng, Nam Phi - Ảnh: AP

Ông Scott Simpson - trợ lý giám đốc của công viên sư tử - xác nhận với CNN đã xác định danh tính nữ du khách bị con sư tử cái vồ chết hôm 1-6  là chị Katherine Chappell (22 tuổi) khi đang đi tour ngồi trong xe hơi ngắm sư tử tại công viên.

Truyền thông Nam Phi cho biết nữ du khách đã mở cửa kính xe hơi để ngắm sư tử trong khi nắm rõ quy định của công viên là không được mở cửa xe.

Các nhân chứng tại công viên nói với CNN rằng con sư tử từ từ tiếp cận xe hơi với khoảng cách gần 1m trong khi chị Chappell vẫn say mê chụp ảnh sư tử. Sau đó, con sư tử nhảy nhào vô cửa kính vồ và cắn chị.

“Xe cứu thương nhanh chóng điều tới hiện trường cấp cứu nhưng chị không qua khỏi cơn nguy kịch” - ông Scott Simpson nói.

Tài xế bị thương nhưng may mắn thoát chết và đang nằm điều trị trong một bệnh viện.

Theo ABC News, một ngày sau khi tấn công người, công viên sư tử đã mở cửa hoạt động bình thường trở lại, nhưng con sư tử cái đã bị nhốt và được chăm sóc ở chuồng nuôi riêng biệt.

 

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên