29/04/2015 15:46 GMT+7

​Nam Cương thơ mộng buổi chiều hoàng hôn

XUÂN LỘC
XUÂN LỘC

TTO - Sẽ rất tuyệt và hứng thú khi ngắm nhìn ánh mặt trời dần khuất sau những ngọn đồi, làng mạc trong buổi chiều lộng gió trên đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận).

 
Hoàng hôn trên đồi cát Nam Cương - Ảnh: Xuân Lộc

Không biết bao nhiêu lần ghé thăm vùng đất này, nhưng mỗi lần chúng tôi lại có những cảm nhận và ấn tượng riêng, rất thú vị và đặc biệt.

Từ con đường dẫn vào đồi cát, những người dân trong làng Tuấn Tú ngồi dọc hai bên đường thưởng thức các món ăn nhẹ khi chiều về, các em nhỏ ngây thơ nhìn chăm chăm khách lữ hành và tỏ vẻ ngạc nhiên, hay những vui buồn lẫn lộn khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn, trượt cát ở Nam Cương…

Với tôi, Nam Cương là đồi cát đẹp nhất dù trên bản đồ du lịch Việt Nam hiện nay chưa được biết đến nhiều so với đồi cát bay Mũi Né, nhưng không phải vì thế mà vùng đất này kém đi phần thi vị. 

Nam Cương quyến rũ du khách bởi quan cảnh hoang sơ, những đụn cát chập chùng cao ngất nối tiếp nhau tạo nên những bức tường cát chạy dọc và rộng hơn 700ha, chưa có sự khai thác nhiều bởi các loại hình du lịch.

Những buổi chiều lộng gió, ngắm nhìn mặt trời dần khuất sau những rặng tre, hàng cây, làng mạc và ngọn núi để rồi ánh hoàng hôn phản chiếu một màu đỏ rực trên nền trời hòa trong những dải cát bay cao trong gió vi vu.

Khi đó cũng là lúc những ánh đèn nơi thị thành phía bắc dần lên, những chiếc thuyền câu ngoài biển cũng đã kịp cập bến nghỉ ngơi, chờ đợi ngày mai ra khơi…

Chỉ còn lại nơi đây những tiếng nói chuyện, cười đùa vui vẻ của các em nhỏ trong làng đi thả diều, tiếng í ới của du khách khi không nhìn thấy nhau bởi màn đêm hay tiếng bước chân nặng trĩu lê bước trên cát của các thành viên… mang lại những kỷ niệm khó quên.

Không hiểu vì sao những bước chân của tôi luôn bị cuốn sâu vào cát, càng ngày càng nặng. Ban đầu cứ nghĩ chắc do mệt nên đi như thế nhưng cả nhóm và các du khách khác cũng vậy, dù không ai tỏ ra mệt mỏi.

Riêng tôi, cứ mỗi bước chân đi là một cái nhìn ngoảnh lại như nuối tiếc và không nỡ rời xa mảnh đất này.

Quả thật, chỉ cần vài giờ đến với Nam Cương bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị và bất ngờ, để rồi những đụn cát kia quyến rũ và níu chân bạn trong bịn rịn như không muốn để khách tham quan ra về mà không mấy nhớ về nơi này.

XUÂN LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên