22/07/2016 12:09 GMT+7

Mỹ cảnh báo mối đe dọa tấn công du khách Mỹ ở Saudi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 21-7, Mỹ ban hành một cảnh báo khẩn cấp cho biết chính phủ nước này đã nhận được thông tin về một cuộc tấn công tiềm năng chống lại các công dân Mỹ tại thành phố cảng Jeddah, Saudi.

Quang cảnh vụ đánh bom Nhà thờ Hồi giáo tại Medina, Ả Rập Saudi hôm 4-7 - Ảnh: Reuters
Quang cảnh vụ đánh bom Nhà thờ Hồi giáo tại Medina, Ả Rập Saudi hôm 4-7 - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Đại sứ quán Mỹ tại Saudi đã "nhận được các báo cáo về mối đe dọa tiềm năng sắp xảy ra nhắm vào công dân Mỹ trong các khu vực thường xuyên có người phương Tây tại Jeddah như siêu thị, nhà hàng và các trung tâm thương mại cùng những nơi khác".

Thông điệp an ninh và thông báo trực tuyến được gởi đến các du khách người Mỹ đã đăng ký với bộ, đồng thời nhắc lại những hướng dẫn hiện hành dành cho khách du lịch đến Ả Rập Saudi nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về mối đe dọa.

"Hãy nhớ đổi các tuyến đường và thời gian trong tất cả trường hợp khi du lịch tại vương quốc này. Tất cả công dân Mỹ nên cảnh giác xung quanh, tăng cường đề phòng khi tham quan tại đất nước này" - thông điệp an ninh lưu ý.

Đầu tháng 7-2016, Ả Rập Saudi đã hứng chịu 3 vụ tấn công bằng bom, bao gồm một vụ tại Jeddah mà CIA cho rằng do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên