29/07/2016 10:14 GMT+7

Monaco là thành phố nhiều triệu phú nhất thế giới 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Với tỉ lệ gần 1/3 dân số là triệu phú, Monaco đã trở thành quốc gia - thành phố có nhiều triệu phú nhất thế giới.

Thành phố này có gần 1/3 dân số là triệu phú - Ảnh: UK-OUT.EU
Quốc gia - thành phố này có gần 1/3 dân số là triệu phú - Ảnh: UK-OUT.EU

Theo CNN, số triệu phú ở Monaco đã tăng thêm 6% so với hai năm trước và điều này khẳng định vị trí "quán quân" của Monaco trong bảng xếp hạng các thành phố nhiều triệu phú nhất thế giới.

Sau Monaco, hai thành phố Zurich và Geneva của Thụy Sĩ đã chiếm hai vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng này với tỉ lệ triệu phú trên tổng số dân lần lượt là 1/4 và 1/5.

Kết quả nghiên cứu của Wealth Insight và tạp chí Spear's WMS vừa được công bố. Nghiên cứu này định nghĩa triệu phú là những người có tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên, không tính giá trị các ngôi nhà ở của họ.

New York là thành phố duy nhất không thuộc châu Âu "bon chen" được vào top 5 thành phố đứng đầu thế giới về mật độ triệu phú với tỉ lệ 1/21 người New York là triệu phú.

Thủ đô London của Anh đã vươn lên một bậc trong bảng xếp hạng năm nay với tỉ lệ 1/29 cư dân là triệu phú.

Có tới 7 thành phố châu Âu góp mặt trong top 10 thành phố có nhiều triệu phú nhất thế giới. Thủ đô Oslo của Na Uy đứng thứ 6, Hong Kong đứng thứ 7, Frankfurt (Đức) thứ 8, Singapore thứ 9 và Amsterdam thứ 10.

Thành phố Dublin tuy chỉ đứng thứ 10 ở khu vực châu Âu và thứ 13 toàn cầu nhưng lại gây ít nhiều ngạc nhiên cho các nhà nghiên cứu.

Chuyên gia Oliver Williams chủ trì nghiên cứu của Spear's nói: "Dublin có mật độ triệu phú cao hơn nhiều thủ đô khác tại châu Âu… Hầu hết những người giàu này đều đã gia tăng tài sản của họ nhờ bối cảnh công nghệ phát triển rất nhanh tại Dublin, một thực tế đã và đang thu hút các tài năng từ châu Âu và Mỹ tới đây".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên