23/07/2015 11:13 GMT+7

​Mơ màng cùng bãi biển tím Pfeiffer beach

ĐAN THY (Theo huffingtonpost)
ĐAN THY (Theo huffingtonpost)

TTO - Pfeiffer Beach là bãi biển biệt lập ở Big Sur thuộc bang California của Mỹ. Điểm khác biệt rõ nhất nơi đây là bãi cát màu tím trải dài.

Bãi biển tím Pfeiffer Beach, bang California, Mỹ - Ảnh: tripteaser

Nép mình dọc theo bờ biển Thái Bình Dương, bãi biển Pfeiffer Beach hoang sơ có sắc tím hiếm hoi này thường được dân địa phương thường lui tới nhưng lại lạ lẫm với đa số du khách. 

Vì thế khi lạc bước đến Pfeiffer Beach, họ luôn ấn tượng bởi cảnh sắc hoàng hôn tuyệt đẹp buông xuống những tảng đá có kiến tạo kỳ lạ và bãi cát tím trong nắng chiều.  

Sự tuôn chảy của mangan từ các sườn đồi xung quanh kết hợp với tinh thể silicat màu hồng lựu trong các vỉa đá thạch anh gần đó khiến hai bãi cát ở Pfeiffer Beach đã được nhuộm tím. 

Tùy theo sức gió, sắc tím có thể nhạt hay đậm và càng hướng lên phía bắc, cát có màu tím thẫm hơn. Nhưng dù ở sắc thái nào, Pfeiffer Beach đều mang hình ảnh của một thiên đường hạ giới!

Nét đẹp của Pfeiffer Beach còn lộng lẫy hơn khi điểm xuyến Keyhole Rock, một tảng đá to trên biển với một "cửa sổ" vuông nhỏ để những luồng sáng mặt trời soi rọi xuyên qua vòm đá trong sóng biển lúc bình minh hay buổi chiều tà.

Đây cũng là lúc các tay máy sáng tác những tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo nhất...

Để đến Pfeiffer Beach, bạn bắt đầu từ đường cao tốc số 1 (California State Route 1) rồi trải qua khoảng 4km trên Sycamore Canyon Road, một con đường ven biển quanh co, nhỏ hẹp nhỏ và khá gập ghềnh. 

Bù lại ở các khúc rẽ trên đường là những khung cảnh ngoạn mục với các vách đá đôi khi nhường chỗ cho cho những vịnh nhỏ êm ả.  

Do bãi cát tím khá mịn nên Pfeiffer Beach thích hợp với du khách gia đình khi trẻ con dễ dàng chơi đùa trên cát. Và nước biển màu ngọc lam óng ánh dưới nắng dễ khiến du khách chỉ muốn chạy ào xuống biển...

Ấn tượng hoàng hôn trên bãi biển tím Pfeiffer Beach - Ảnh: huffingtonpost
Sắc tím tràn ngập Pfeiffer Beach, bang California, Mỹ - Ảnh: wordpress
Bãi biển tím Pfeiffer Beach, bang California, Mỹ - Ảnh: wordpress
Đêm đầy sao lãng mạn ở bãi biển tím Pfeiffer Beach, bang California, Mỹ - Ảnh: wordpress
Một sắc màu hoàng hôn khác trên bãi biển tím Pfeiffer Beach, bang California, Mỹ - Ảnh: scottspain
Vòm Keyhole Rock ở bãi biển tím Pfeiffer Beach, bang California, Mỹ - Ảnh: trover
Săn ảnh hoàng hôn trên bãi biển tím Pfeiffer Beach, bang California, Mỹ - Ảnh: dronestagr

* Thông tin cho bạn:

- Pfeiffer Beach cách thành phố San Francisco khoảng ba giờ xe và hơn năm giờ xe nếu xuất phát từ thành phố Los Angeles. Monterey là thành phố gần Pfeiffer Beach nhất.

- Vào mùa cao điểm hè, bạn có thể phải đợi nếu bãi đậu xe đã đầy và chỉ có thể đến với Pfeiffer Beach khi có xe rời bãi.

 

 

ĐAN THY (Theo huffingtonpost)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên