10/01/2015 08:45 GMT+7

​Lại “sốc” vì không được hoạt động tại bến Bạch Đằng

LÊ NAM - MẬU TRƯỜNG
LÊ NAM - MẬU TRƯỜNG

TT - Chiều 8-1 lãnh đạo hai sở Du lịch và GTVT đã gặp nhau và thống nhất kiến nghị với UBND TP.HCM vẫn ưu tiên đảm bảo chỉnh trang khu vực bến Bạch Đằng theo đúng tiến độ đặt ra của TP.HCM. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lã Quốc Khánh, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chiều 8-1 lãnh đạo hai sở Du lịch và GTVT đã gặp nhau và thống nhất kiến nghị với UBND TP.HCM vẫn ưu tiên đảm bảo chỉnh trang khu vực bến Bạch Đằng theo đúng tiến độ đặt ra của TP.HCM. 

Từ nay đến trước Tết Nguyên đán tiếp tục cho các doanh nghiệp đang kinh doanh tàu nhà hàng và vận chuyển khách du lịch đường sông hoạt động. 

Tuy nhiên chiều 9-1, một cán bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết đơn vị này vừa gia hạn giấy phép hoạt động bến thủy nội địa công viên cảng du lịch Bạch Đằng (Q.1) đến hết ngày 15-1 cho chi nhánh Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH một thành viên - làng du lịch Bình Quới. Như vậy sau thời điểm trên, mọi tàu thuyền đều không được hoạt động tại bến Bạch Đằng.

Trước đó ngày 31-12-2014, Sở GTVT phối hợp với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã tiếp xúc với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đường thủy ở khu vực bến Bạch Đằng.

Tại buổi tiếp xúc, các doanh nghiệp mong muốn được tiếp tục hoạt động tại bến Bạch Đằng trong dịp tết hoặc tạm thời cho phép duy trì bến vườn kiểng (trước tượng Trần Hưng Đạo) để đưa đón hành khách. Nếu không thể duy trì bến này, kiến nghị TP hỗ trợ tìm kiếm bến mới trong khu vực gần trung tâm (khu vực cảng Sài Gòn hoặc phía Ba Son, Him Lam).

Hiện khu vực bến Bạch Đằng có 30 doanh nghiệp hoạt động tàu vận tải du lịch (với 44 phương tiện), 6 doanh nghiệp hoạt động tàu nhà hàng (9 tàu).

Theo ông Nguyễn Văn Thanh - thuyền trưởng tàu nhà hàng Mỹ Cảnh, loại hình kinh doanh tàu nhà hàng rất đặc trưng, cần phải có bến đậu mới thu hút được khách du lịch, nay phải di dời trong những ngày cuối năm sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp.

“Cả tàu chỉ chờ dịp hoạt động cuối năm để có thêm thu nhập, chờ lương thưởng, nhưng nếu không được tiếp tục kinh doanh, đến tết này chúng tôi gay lắm” - ông Thanh nói.

LÊ NAM - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên