11/11/2016 23:27 GMT+7

'Kinh đô ánh sáng' Paris tung kế hoạch thu hút du khách

BÌNH AN (Theo AFP, figaro, france3)
BÌNH AN (Theo AFP, figaro, france3)

TTO - Nhấn mạnh giá trị di sản và ẩm thực, phát triển du lịch sinh thái, đưa ra các hành trình khám phá cung đường mới... là những điểm chính trong kế hoạch phát triển du lịch 2017-2022 của chính quyền thành phố Paris, Pháp.

Du khách thích chụp ảnh cưới tại khu vực tháp Eiffel - Ảnh: Kiss Me in Paris

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường du lịch thế giới cũng như để đối mặt với sự suy giảm trong ngành du lịch do ảnh hưởng từ các vụ khủng bố, lũ lụt... chính quyền Paris tung ra một "chiến lược công nghiệp du lịch" có sự tham gia của gần 200 thành viên tên tuổi trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, văn hóa, vận chuyển... nhằm thu hút du khách "nhiều và tốt hơn" theo hướng tăng 2% lượt khách mỗi năm.

Về cơ bản, kế hoạch này nhằm củng cố các thế mạnh sẵn có của Paris (văn hóa, lịch sử, ẩm thực...), khắc phục những yếu kém và phát triển thêm loại hình, phong cách du lịch mới theo hướng "ước muốn đến Paris là vô tận". 

Theo đó, một không gian rộng lớn tiếp đón du khách được xây dựng tại Pavillon Elysee. Nơi đây sẽ là một khu "Villa Médicis" ẩm thực dành cho các đầu bếp trẻ trên thế giới tụ họp thi tài. Một khu chợ văn hóa ẩm thực thế giới dự kiến sẽ hình thành tại Paris.

Các chương trình khám phá những khu phố du lịch mới (như nhà hát và các hộp đêm, nghệ thuật đường phố và khu phố Tàu, vùng ngoại ô Paris...) mở rộng các điểm đến từ hành trình "Tam giác vàng" gồm tháp Eiffel - đại lộ Champs-Élysées - Bảo tàng cung điện Louvre.

Một số công trình biểu tượng của thủ đô được nâng tầm như công trình chiếu sáng Khải Hoàn Môn.

>>Xem video tuyệt đẹp về Paris:

(Nguồn: Youtube)

Du khách xếp hàng vào tham quan nhà thờ Notre Dame de Paris - Ảnh: tvanouvelles.ca
Chính quyền Paris kỳ vọng kế hoạch mới sẽ đưa du khách trở lại - Ảnh: francetvinfo.fr

Là thành phố thường xuyên tổ chức hội nghị tầm thế giới nên Paris đẩy mạnh du lịch công vụ, qua việc hiện đại hóa các cơ sở hạ tầng hiện có dành cho giới doanh nhân, phát triển du lịch dành cho những người đồng tính với sự kiện Gay Games vào năm 2018, du lịch về đêm...

Paris cũng thúc đẩy du lịch tìm hiểu tay nghề của nghệ nhân, du lịch xanh với hành trình khám phá rừng, công viên hay sông nước, du lịch hồi ức với sự kiện kỷ niệm 100 năm kết thúc Đại thế chiến và 50 năm cách mạng tháng 5-1968 (diễn ra năm 2018).

Chính quyền Paris tuyên bố sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện nhằm mang lại sự thoải mái, sạch sẽ và an toàn cho du khách qua việc tăng cường an ninh.

Đặc biệt, phát triển công nghệ thông tin tại toàn bộ các điểm tham quan, hướng dẫn du lịch bằng nhiều ngôn ngữ nước ngoài với sự hỗ trợ của công cụ dịch thuật kỹ thuật số... nhằm giúp du khách đơn giản hóa việc truy cập và giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Xe chờ khách du lịch ở Paris - Ảnh: france3

Paris là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới (gần 30 triệu lượt khách/năm), nhưng trước sự cạnh tranh của những thành phố du lịch khác và đặc biệt do tác động của các vụ tấn công khủng bố nên từ tháng 1 đến tháng 10-2016, lượt du khách đến Paris sụt giảm 11%. 

Trong đó, ngay cả những khách sạn nổi tiếng ở Paris cũng thiếu vắng khách. Thậm chí trong tháng 8-2016, một số khách sạn phải đóng cửa. 

Số lượng tàu Con Ruồi đưa khách xuôi ngược sông Seine để chụp những công trình nổi tiếng giảm 35% trong những tháng gần đây. Doanh số ngành du lịch Paris giảm 20%.

Nhưng giới chức du lịch Paris nhận định ngành du lịch nơi đây "vẫn còn là một ngành công nghiệp rất mạnh" bởi thủ đô nước Pháp vẫn là "thành phố mong muốn nhất" trong giới du lịch và ước tính trong năm 2016 Paris đón 23 - 24 triệu lượt du khách.

BÌNH AN (Theo AFP, figaro, france3)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên