05/04/2015 09:42 GMT+7

Du lịch lễ 30-4: Không dễ tìm phòng nghỉ

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Nhiều resort, khách sạn ở các điểm nghỉ mát tại các vùng biển đã không còn phòng trống từ nhiều tuần nay, khi lượng khách muốn đi nghỉ lễ 30-4 và 1-5 lại tăng mạnh do nhiều người muốn “trốn nóng” nhân dịp nghỉ dài ngày.

Khách kiên nhẫn xếp hàng chờ mua vé máy bay tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2015, Hà Nội - Ảnh: Lê Nam

Sau nhiều năm nghỉ lễ 30-4 tại Đà Nẵng, năm nay gia đình chị Hằng Nga (Thanh Xuân, Hà Nội) quyết định chọn một thành phố biển khác là Quy Nhơn.

Ngày 3-4, chị mua vé máy bay vào Quy Nhơn cho cả nhà với giá 4,2 triệu đồng/người, cao hơn giá vé 2,8 triệu đồng/người cách đây một tháng, nhưng đau đầu nhất là resort Hoàng Anh Gia Lai - nơi gia đình người bạn đặt phòng trước đó - không còn phòng trống nên gia đình chị Nga phải đặt ở chỗ khác với giá cao hơn.

Tuy nhiên, nhiều người không được may mắn như chị Nga, dù gõ cửa khắp nơi nhưng vẫn chưa đặt được phòng khi kế hoạch nghỉ lễ đã sẵn sàng. Ông Trần Quốc Hưng (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết cả tuần nay ông không tìm được một phòng trống nào ở các resort dọc từ Long Hải đến Bình Châu cho dịp nghỉ lễ này, dù thời gian đặt phòng từ ngày 27-4.

“Nơi nào cũng không còn phòng trống, chắc phải chạy xa hơn, ra Phan Thiết thì may ra có thể còn phòng, nếu không có phòng đành dời sang dịp nghỉ hè” - ông Hưng than thở.

Do thời tiết nắng nóng bất thường, theo các công ty du lịch, dịp lễ này lượng khách mua tour nghỉ mát tăng lên hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái và chủ yếu vẫn là đi biển nên các resort sát biển không còn phòng trống.

Đặc biệt, việc đi từ TP.HCM đến các vùng biển như Vũng Tàu, Long Hải, Bình Châu đã dễ dàng hơn, thời gian được rút ngắn đã làm lượng khách đi theo nhóm, gia đình gia tăng rất nhanh khiến số lượng phòng nghỉ ở các resort khu vực này không đủ cung cấp.

Với các TP biển như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang..., sự gia tăng các chuyến bay của tất cả hãng hàng không cũng làm phòng nghỉ ở những nơi này dường như không đủ để cung cấp cho một kỳ nghỉ lễ dài.

Ông T,. giám đốc một công ty du lịch ở Q.Tân Bình chuyên kinh doanh mua lại phòng nghỉ giá sỉ của các resort, khách sạn ở Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết...,  cho biết giá phòng ở Phú Quốc dịp nghỉ lễ năm nay cực kỳ “hot” vì có nhiều đường bay từ miền Bắc vào.

Theo ông T., cách đây 20 ngày các khách sạn 3-5 sao ở Phú Quốc đã không còn phòng trống mà giá tăng 30-40%.

Chẳng hạn, resort VinPearl Phú Quốc bình thường giá phòng bán theo hợp đồng cho công ty ông T. khoảng 4,7 triệu đồng/đêm thì dịp này sẽ tăng thêm 1,2 triệu đồng/đêm, resort Sài Gòn Phú Quốc bình thường giá khoảng 2,5 triệu đồng/đêm thì lễ này giá phải là 3 triệu đồng/đêm và “chúng tôi bán ra tăng thêm khoảng 10% giá đã tăng” - ông T. cho biết. 

Giám đốc một công ty du lịch cho biết khả năng mua lại phòng từ các công ty lữ hành là có nhưng không nhiều vì bản thân công ty cũng phải giữ phòng để phục vụ số lượng khách của mình đang tăng đáng kể.

Tuy nhiên theo ông này, nếu có nhu cầu khách vẫn có thể đặt ở công ty để nếu có phòng trống trong khoảng thời gian nào đó sẽ mua lại được.

Theo ông này, thường một đoàn khách đi xe 45 chỗ công ty du lịch sẽ yêu cầu 15 phòng nhưng luôn phải đặt 20 phòng đề phòng bất trắc nhưng vẫn dư lại một ít nên khách lẻ có thể mua lại số lượng phòng này với giá phải chăng hơn mua trực tiếp ở resort, khách sạn hoặc công ty chuyên mua sỉ phòng.

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên