17/08/2015 22:19 GMT+7

Không có người Việt thương vong trong vụ nổ bom ở Thái Lan

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 17-8, các công ty du lịch cho biết tại thời điểm xảy ra vụ nổ, các đoàn khách của những công ty này không có ai bị thương hay thiệt mạng do vụ nổ. 

Nạn nhân là du khách nước ngoài được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chulalongkorn Memorial (Thái Lan) - Ảnh: Bangkok Post

Đại diện các công ty du lịch: Saigontourist, Vietravel, Bến Thành tourist, Fiditour… đã khẳng định như vậy.

Các công ty du lịch cho biết ngay sau vụ nổ đã liên lạc ngày với đối tác và hướng dẫn viên theo các đoàn khách để kiểm tra tình hình.

Cụ thể, tổng giám đốc công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist Võ Anh Tài cho biết đến 21g30 các đoàn khách của công ty đang có mặt ở Bangkok (Thái Lan) đã về đến khách sạn an toàn, một số đoàn khách khác đang ở Pattaya.

Còn tổng giám đốc công ty du lịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho biết các đoàn khách của Vietravel vẫn an toàn, ông đã liên lạc với đối tác và các nguồn tin của lực lượng cảnh sát du lịch Thái Lan tất cả đều xác nhận đến 22g chưa có thông tin có du khách người Việt trong nhóm các nạn nhân của vụ nổ.

Theo các công ty du lịch, tuy là đền thờ nổi tiếng ở Bangkok nhưng do khác biệt về tôn giáo nên địa điểm này cũng không được các công ty du lịch đưa vào danh sách điểm tham quan bắt buộc tại Bangkok theo chương trình tour.

Trước đó, vào khảng 19g tối 17-8 một quả bom được gài trên xe gắn máy đã phát nổ ngay giữa trung tâm Bangkok.

Vụ nổ đã làm thiệt mạng ít nhất 27 người và hơn 70 người bị thương, trong đó có nhiều du khách nước ngoài.

Đây là vụ đánh bom có thể coi là nghiêm trọng nhất tại Bangkok trong thời gian gần đây, vì nó phát nổ ngay tại quận Chidlom gần điện thờ Ấn giáo Erawan giữa các khu trung tâm thương mại sầm uất, các khách sạn lớn của thủ đô Thái Lan.

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên