05/09/2015 12:13 GMT+7

​Khen sáng kiến du lịch trên kênh Nhiêu Lộc

TTO
TTO

TT - Việc Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đưa vào hoạt động loại hình du lịch bằng thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đăng trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đã nhận hơn 100 phản hồi từ bạn đọc.

Người dân rất vui khi được đi trên thuyền ngắm kênh Nhiêu Lộc - Ảnh: Hữu Khoa

Trong đó, phần lớn ý kiến cho rằng đây là cách làm mới, là sản phẩm du lịch hay, cần nhân rộng. Với loại hình du lịch mới này, nhiều bạn đọc tin tưởng rằng nó không chỉ mang lợi về mặt kinh tế cho ngành du lịch mà còn góp phần làm hồi sinh dòng kênh đen của TP.HCM.

Chia sẻ cảm xúc của mình, bạn đọc nickname Hong Phan viết: “Rất vui khi đọc tin này. Đây là sáng kiến rất hay, tôi sẽ đăng ký tham quan tuyến du lịch này trong một ngày không xa. Nên nhân rộng mô hình để du lịch có tuyến kinh doanh mới, dòng kênh sẽ được xanh trong, đồng tiền đổ vào đây được phát huy...”.

Không chỉ hồ hởi, tán thành, một số bạn đọc còn nghĩ đến hình ảnh con thuyền du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè như một hoài niệm và việc đưa vào làm du lịch là điều tất yếu phải đến.

Bạn đọc Vĩnh Lộc viết: “Hình ảnh du thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè gợi tôi nhớ về quê hương sông nước miền Tây của mình càng làm tôi thật sự xúc động. Từ lâu tôi đã đoán là sớm muộn gì loại hình du lịch này cũng ra đời để giúp du khách thưởng lãm vẻ đẹp của thành phố trẻ trung và nghĩa tình”.

Bên cạnh các ý kiến khen, phần còn lại tập trung vào việc góp ý cho du lịch bằng đường thủy tại TP.HCM đạt hiệu quả cao.

Từ thực tế những gì tai nghe mắt thấy, bạn đọc Huy Lee viết: “Cách đây tám năm tôi có đến TP San Antonio, bang Texas (Mỹ).

Ở đây chỉ có một đoạn kênh ngắn ngủn mà họ làm du lịch tham quan bằng thuyền trên đoạn kênh này thật ấn tượng. Tôi cứ mơ ước kênh Nhiêu Lộc của TP mình sẽ sớm được như vậy”.

Và để làm được điều đó, theo bạn đọc Huy Lee, việc đầu tiên là chúng ta phải giữ gìn, cải tạo và đầu tư thêm. Trong đó, không chỉ lòng kênh phải sạch mà hai bên đoạn kênh phải chỉnh trang cho đẹp để du khách không chỉ ngắm sông nước mà còn ngắm cảnh vật, sinh hoạt người dân.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Cường góp ý thay vì là thuyền chèo những người làm du lịch nên nghĩ đến việc gắn động cơ sử dụng pin năng lượng mặt trời sẽ tạo nét văn minh, hiện đại hơn, đồng thời giảm được chi phí vận hành, khai thác.

Bạn đọc Trần Nam góp ý chân thành: “Người chèo thuyền nên mặc áo bà ba của người Nam bộ phù hợp với việc chèo thuyền hơn là áo dài.

Ngoài ra, giá vé cũng nên điều chỉnh lại cho phù hợp hơn, với giá vé hiện tại thì gia đình 4-5 người đi chi phí hết 1 triệu đồng. Thuê thuyền đi 10 đảo ở Nha Trang hay thuê thuyền đi ngắm san hô ở vịnh Vĩnh Hi cũng không mắc đến thế”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên