02/07/2016 15:52 GMT+7

Khánh Hòa: niêm yết giá khách sạn trên mạng 

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 2-7, ông Luyện Mạnh Cường - giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa - cho biết vừa mở chuyên mục “Bảng giá các cơ sở lưu trú” trên website của trung tâm tại địa chỉ nhatrang-travel.com. 

Việc mở chuyên mục thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa nhằm công khai, minh bạch giá cả cho thuê phòng lưu trú của các khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, du khách sẽ tham khảo, lựa chọn, đặt chỗ khách sạn theo nhu cầu và khả năng chi trả; cũng như có cơ sở đối chiếu, phản ánh với cơ quan chức năng nếu các cơ sở lưu trú cho thuê phòng nghỉ cao hơn giá đã đăng ký với Sở Tài chính.

Đây cũng là dữ liệu để cơ quan chức năng xử lý cơ sở lưu trú vi phạm về giá.

Hàng tuần, Sở Tài chính sẽ chuyển đến trung tâm dữ liệu cập nhật giá cho thuê phòng của các cơ sở lưu trú tại Nha Trang và các nơi khác ở Khánh Hòa để cập nhật lên website.

"Trước nay, không ít khách sạn, phần lớn là khách sạn từ 2 sao trở xuống, đăng ký giá với Sở Tài chính, nhưng khi cho thuê phòng thì lại bán giá cao hơn giá niêm yết khiến khách bức xúc, du lịch Nha Trang, Khánh Hòa thỉnh thoảng lại bị mang tiếng “chặt, chém”. Với việc công khai bảng giá lưu trú, chúng tôi tin sẽ chống được tình trạng trên, nhất là mùa cao điểm du lịch cũng như mỗi dịp lễ, tết”, ông Cường cho hay.

Ngoài website của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng vừa có công văn gởi Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đề nghị đăng tải bảng giá lưu trú khách sạn ở tỉnh này trên trang web của hiệp hội.

Được biết, tại Khánh Hòa hiện có hơn 610 cơ sở lưu trú với khoảng 20.000 phòng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên