03/12/2014 17:04 GMT+7

​Khám phá đỉnh Everest bằng khinh khí cầu

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Bạn yêu thích mạo hiểm, khám phá “nóc nhà thế giới” nhưng lo ngại việc leo núi hiểm trở. Hành trình khám phá đỉnh Everest bằng khinh khí cầu sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ đó.

Khám phá đỉnh Everest bằng khinh khí cầu ở độ cao 9.144m - Ảnh: Daily Mail

Không phải chịu đựng quãng đường leo núi khắc nghiệt, đầy nguy hiểm, du khách có thể chứng kiến cảnh sắc tuyệt đẹp của núi non trùng điệp, hiện lên rõ mồn một ngay trước mắt khi ngồi trên khinh khí cầu ở độ cao 9.144m.

Trên khinh khí cầu, du khách được dịp “trôi nổi” bồng bềnh giữa không trung, khám phá sự hùng vĩ của dãy Himalaya với những ngọn núi phủ đầy tuyết.

Đặc biệt nhất, chuyến đi sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn toàn diện 360 độ quanh đỉnh Everest, thậm chí “quả bóng bay” có thể đưa du khách lên vị trí cao hơn so với “nóc nhà thế giới”.

Tour du lịch được thiết kế bởi cựu phi công kì cựu Chris Dewhirst - người đầu tiên trên thế giới bay lên đỉnh Everest bằng khinh khí cầu. Thời gian chuyến đi kéo dài trong ngày, tuy nhiên còn phụ thuộc vào yếu tố thời tiết thuận lợi hay không

Điểm xuất phát bắt đầu tại khu vực dưới mặt đất của Nepal. Mỗi chuyến được thiết kế tối đa dành cho ba người (2 hành khách và ông Dewhirst).

Để thực hiện chuyến hành trình, hành khách phải là người có thể hình trung bình, sức khỏe tốt và vượt qua các khóa huấn luyện kỹ năng kèm theo.

Nếu đi một mình với "phi công", bạn sẽ tốn khoảng 4,8 triệu USD/chuyến đi. Nếu có hai hành khách thì chỉ tốn khoảng 5,2 triệu USD cho cả hai người.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên