19/04/2017 15:23 GMT+7

Khách sạn tố quản lý thị trường kiểm tra 'bao sân'

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đó là một trong những ý kiến “tố” lực lượng quản lý thị trường lạm quyền khi kiểm tra trong buổi trao đổi của hơn 300 doanh nghiệp kinh doanh lưu trú với lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng và các ngành liên quan ngày 18-4.

Một quản lý khách sạn trao đổi với lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng và các ngành liên quan - Ảnh: Trường Trung
Một quản lý khách sạn trao đổi với lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng và các ngành liên quan - Ảnh: Trường Trung

Buổi trao đổi được tổ chức để thông tin về một loạt sự kiện quốc tế sắp diễn ra tại Đà Nẵng. Tuy nhiên sau khi được mời đăng đàn phát biểu, nhiều cơ sở lưu trú đã bức xúc phản ánh những bất cập trong hoạt động kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường. 

Đặc biệt nhiều ý kiến phản ánh lực lượng này “lấn sân” trong quá trình kiểm tra khách sạn.

Dành gần 30 phút để bày tỏ bức xúc, bà Dương Thị Thơ - phó chủ tịch Hiệp hội khách sạn Đà Nẵng - nói bản thân bà mệt mỏi vì bị lực lượng này kiểm tra vô lý.

“Tuần qua ba khách sạn tôi quản lý được các anh quản lý thị trường kiểm tra. Các anh vào kiểm tra từ tủ lạnh đến phòng cháy chữa cháy rồi vào bếp kiểm tra từng hóa đơn bó rau. Kiểu vạch lá tìm sâu này nói thật rất là khó chịu với chúng tôi. Tôi đề nghị phải thành lập đoàn kiểm tra liên ngành chứ mỗi năm tiếp rất nhiều đoàn thì còn đâu thì giờ làm ăn” - bà Thơ nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Nho Hậu - phó trưởng chi cục quản lý thị trường - cho biết đến thời điểm này chưa thấy có hồ sơ kiểm tra nào gởi về có nội dung xử lý sai.

“Lực lượng chúng tôi có tới gần 100 tổ công tác với nhiều tuyến. Vì thế khi thấy mù mờ các thông tin gì các anh chị phải hỏi, nếu thấy không hợp lý phải phản ánh với chúng tôi. Thậm chí các anh chị cứ liên hệ trực tiếp lãnh đạo chi cục mà hỏi cho ra nội dung.

Chúng tôi xác định không phải nội dung gì cũng xử phạt, phải tùy theo cái, có cái mình kiểm tra nhưng tuyên truyền hướng dẫn chứ đâu phải phạt” - ông Hậu nói.

Theo ông Ngô Quang Vinh - giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - việc tăng cường thanh kiểm tra là việc làm cần thiết bởi thời gian qua ngành du lịch thành phố phát triển nóng nên xảy ra nhiều vấn đề.

“Việc các khách sạn phản ánh, chúng tôi sẽ xem xét lại theo hướng kiểm tra có chọn lọc và tập trung. Chỉ kiểm tra đột xuất theo chuyên đề và các trường hợp có dấu hiệu vi phạm” - ông Vinh nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên