08/03/2015 14:04 GMT+7

Hy Lạp đề xuất nhờ du khách chống trốn thuế

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Dù châu Âu chấp thuận giãn nợ, nhưng Hy Lạp vẫn đang rơi nhanh vào tình trạng thiếu tiền mặt. Để giải quyết, Athens đã đề xuất việc tuyển dụng khách du lịch vào lực lượng truy lùng kẻ trốn thuế.

Một người bán hàng trên phố đang gắn mác giá lên các quốc kỳ Hy Lạp treo bán tại gian hàng ở Athens - Ảnh: Reuters
Một người bán hàng trên phố đang gắn mác giá lên các quốc kỳ Hy Lạp treo bán tại gian hàng ở Athens - Ảnh: Reuters

Theo New York Times, đề xuất trên là một trong hàng loạt các biện pháp mà chính phủ của thủ tướng Alexis Tsipras đưa để trấn an các chủ nợ rằng Hy Lạp sẽ không thất hứa trong việc thanh toán các khoản vay.

Theo đó, chính phủ ông Tsipras đề nghị đưa vào danh sách lực lượng gián điệp chống trốn thuế không chính thức sẽ gồm khách du lịch, sinh viên, những người quản gia và nhiều điều tra viên nghiệp dư khác.

Theo như nội dung bức thư kèm với đề xuất này của bộ trưởng tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis gửi cho ông Jeroen Dijsselbloem, Bộ trưởng Tài chính Hà Lan kiêm chủ tịch Eurogroup tuần qua, các “gián điệp nghiệp dư” này sau khi được đào tạo nghiệp vụ cơ bản sẽ hoạt động như những khách hàng, đại diện cho giới chức ngành thuế, để thu thập các chứng cứ âm thanh và hình ảnh gửi về chính phủ.

Với số tiền thuế bị thất thoát khoảng 76 tỉ Euro tại Hy Lạp, chính phủ của tân thủ tướng Tsipras hy vọng đề xuất mới sẽ có tính răn đe mạnh mẽ với những kẻ thường xuyên trốn thuế và tạo ra “một văn hóa tuân thủ về thuế mới”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên